Hưng Yên tổ chức ngày hội công nhân viên chức lao động năm 2019

Thứ 2, 13.05.2019 | 08:56:28

Ngày 12/5, tại Nhà văn hóa huyện Văn Lâm, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức ngày hội công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2019.

 

Các đoàn viên công đoàn tiêu biểu được tuyên dương tại ngày hội

Dự ngày hội có ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Ngọ Duy Hiểu, PCT Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Cùng dự còn có các Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Đặng Ngọc Quỳnh, PCT Thường trực UBND tỉnh; Trần Quốc Văn, Bí thư Huyện ủy Văn Lâm.

Ngày hội CNVCLĐ tỉnh năm 2019 được tổ chức với chủ đề: “Công nhân, viên chức, lao động, đoàn viên công đoàn tỉnh Hưng Yên Vững bước theo Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại”. Ngày hội thu hút sự tham gia của trên 2.000 CNVCLĐ đến từ các công đoàn cơ sở trên toàn địa bàn tỉnh.

Sau chương trình khai mạc ngày hội, 50 đoàn viên công đoàn tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đã  được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương..

Trong ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động phong phú thiết thực, thể hiện là nơi để người lao động từ các đơn vị, doanh nghiệp trong toàn tỉnh được hội tụ, gặp gỡ, giao lưu, trao đổi cùng nhau về các vấn đề công việc cũng như trong cuộc sống. Ngày hội cũng mong muốn hướng tới sự đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau giữa người lao động thi đua lao động, sáng tạo trong sản xuất để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tham gia các phong trào thiết thực như chung sức bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới. Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao 120 chậu hoa cảnh tặng công đoàn các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Văn Lâm

Trong chương trình đối thoại với lãnh đạo các cấp trong tỉnh và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đông đảo người lao động đã đề nghị và đề xuất nhiều ý kiến xung quanh nội dung về cải cách thủ tục hành chính nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh CPI cấp tỉnh; về bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động khi thực hiện tăng tuổi nghỉ hưu đối với người lao động, đặc biệt là lao động nữ cũng như quyền lợi của người lao động khi doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; các quy định dưỡng sức, thai sản cho người lao động nữ…  

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ tham quan các gian hàng tại ngày hội

Ngày hội còn có hàng chục doanh nghiệp tham gia trưng bày gian hàng bán giảm giá, qua đó đã thu hút hàng nghìn công nhân đến tham quan và mua sắm. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Thế Vinh

Tin cùng chuyên mục

  • Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

    Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

     1 ngày trước

  • Sử dụng điện tiết kiệm

    Sử dụng điện tiết kiệm

     1 ngày trước

  • Xã Vũ Xá phát huy nguồn lực từ đấu giá đất

    Xã Vũ Xá phát huy nguồn lực từ đấu giá đất

     1 ngày trước

  • Thu nhập bình quân của Hưng Yên xếp thứ 13 cả nước

    Thu nhập bình quân của Hưng Yên xếp thứ 13 cả nước

     1 ngày trước

  • Ký ức về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử của các cựu chiến binh huyện Kim Động

    Ký ức về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử của các cựu chiến binh huyện Kim Động

     3 ngày trước