Ân Thi quyết liệt xử lý các vi phạm trên đất nông nghiệp giai đoạn 2

Thứ 3, 24.09.2019 | 15:45:15

Thực hiện giai đoạn 2, Kế hoạch 93A của UBND tỉnh Hưng Yên, Kế hoạch số 57 của UBND huyện Ân Thi về việc giải tỏa các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, huyện Ân Thi đã tăng cường nhiều biện pháp tuyên truyền, chỉ đạo các địa phương quyết liệt xử lý các trường hợp vi phạm, kiên quyết không để phát sinh vi phạm mới.

 

Huyện Ân Thi vận động các hộ dân tự nguyện tháo dỡ với tống số 194 trường hợp

Xã Xuân Trúc là một địa phương điển hình của huyện Ân Thi trong việc thực hiện nghiêm Kế hoạch 93A của UBND tỉnh. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nên sau thời điểm 16/3/2016, xã không có trường hợp nào vi phạm xây dựng các công trình trái phép trên đất nông nghiệp.

Thực hiện giai đoạn 2 của kế hoạch, toàn xã có 11 trường hợp vi phạm, chủ yếu là xây dựng nhà tạm, lều lán trông coi. Sau khi có Chỉ thị 08 của UBND tỉnh, xã đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đa dạng hóa công tác tuyên truyền như họp dân, đi đến từng hộ gia đình vận động tháo dỡ.

Kết quả, đến nay đã có 8 hộ tự giác tháo dỡ, di chuyển các đồ dùng vật dụng sinh hoạt khỏi diện tích chuyển đổi với tổng diện tích 162 m2. Với 3 hộ còn lại, xã Xuân Trúc kiên quyết giải tỏa trong thời gian sớm nhất.

Ông Cao Huy Hải, thôn Tượng Cước, xã Xuân Trúc, huyện Ân Thi cho biết: "Khi được tuyên truyền, vận động, tôi đã chấp hành nghiêm chỉnh tháo dỡ công trình trên đất nông nghiệp, để trả lại mặt bằng như cũ."

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Ân Thi có 412 trường vi phạm xây dựng công trình, nhà ở trên đất nông nghiệp với tổng diện tích trên 33.000 m2. Đến thời điểm hiện tại, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động các hộ dân tự nguyện tháo dỡ với tống số 194 trường hợp, trong đó 129 trường hợp tự nguyện tháo dỡ, cưỡng chế 65 trường hợp.

Đối với các xã để phát sinh trường hợp vi phạm mới, huyện đã chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, tiến hành kiểm điểm trách nhiệm đối với lãnh đạo các xã còn buông lỏng quản lý đất đai.

Ông Đặng Sỹ Quang, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Ân Thi cho biết: "Trong tháng 9, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện sẽ tập trung ra quân giải tỏa các công trình vi phạm trên đất nông nghiệp. Đối với các vi phạm còn tồn đọng từ giai đoạn 1 sẽ tập trung tuyên truyền, vận động; đối với các trường hợp cố tình không tháo dỡ thì sẽ cưỡng chế tháo dỡ."

Hiện nay, các địa phương trong huyện đang tiếp tục tập trung vận động tuyên truyền các hộ gia đình, cá nhân tự giác tháo dỡ công trình vi phạm trên đất nông nghiệp; kiên quyết không để phát sinh vi phạm mới.

Ngọc Ánh

Tin cùng chuyên mục

  • Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

    Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

     1 ngày trước

  • Sử dụng điện tiết kiệm

    Sử dụng điện tiết kiệm

     1 ngày trước

  • Xã Vũ Xá phát huy nguồn lực từ đấu giá đất

    Xã Vũ Xá phát huy nguồn lực từ đấu giá đất

     1 ngày trước

  • Thu nhập bình quân của Hưng Yên xếp thứ 13 cả nước

    Thu nhập bình quân của Hưng Yên xếp thứ 13 cả nước

     1 ngày trước

  • Ký ức về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử của các cựu chiến binh huyện Kim Động

    Ký ức về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử của các cựu chiến binh huyện Kim Động

     3 ngày trước