Đoàn công tác Hưng Yên thăm và làm việc tại quần đảo Trường Sa

Thứ 5, 27.04.2017 | 14:17:49

Từ ngày 15 - 26/4, tầu 561 của Hải quân vùng 4 đã đưa đoàn công tác tỉnh Hưng Yên đi thăm và làm việc với quân, dân quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên chuyển nhu yếu phẩm cho cán bộ, chiến sĩ đảo Tây A

Đoàn công tác lần này gồm có các đại biểu thành phố Hà Nội, tỉnh Hưng Yên, Tổng cục 5 Bộ Công An, Cục thi hành án, Bộ Quốc phòng và một số cơ quan doanh nghiệp trong nước.

Đoàn tỉnh Hưng Yên gồm 15 người do ông Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn cùng các ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy: ông Đặng Minh Ngọc, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Đoàn Văn Hòa, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Chí Công, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Cùng đi có ông Nguyễn Minh Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh.

Sau hơn 10 ngày công tác tại quần đảo Trường Sa, đoàn đã đến thăm và làm việc tại 14 điểm đảo như: Đá lớn B, Sinh Tồn E, Len Đao, Tiên Nữ, Núi Le A và B, Đá Đông A và C, Trường Sa E, Đá Tây A và B, Trường Sa lớn, Đá Lát, nhà giàn Quế Đường DK1/8.

Đoàn công tác Hưng Yên thăm hỏi các chiến sĩ Trường Sa

Tại những điểm đảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên cùng các thành viên trong đoàn đã thăm hỏi, kiểm tra tình hình hoạt động, đời sống cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại các đảo.

Trong số 14 điểm đảo mà đoàn đến thăm có 15 cán bộ, chiến sỹ là người con của quê hương Hưng Yên đang làm nhiệm vụ canh giữ tại quần đảo Trường Sa.

Đoàn công tác tỉnh Hưng Yên cũng đã dự buổi chào cờ của cán bộ, chiến sỹ trên đảo Trường Sa, tổ chức đến thăm viếng và dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đài tưởng niệm các liệt sỹ trên thị trấn Trường Sa; thắp hương tại chùa và mộ liệt sỹ trên các đảo, thăm các công trình nhà văn hóa, nhà khách, nơi ăn, ở, sinh hoạt học tập công tác của cán bộ, chiến sỹ.

Đoàn công tác dâng hương tại Đài tưởng niệm các liệt sỹ

Trong hành trình trên tầu Hải quân, Đoàn đã dự buổi lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại vùng biển Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc với nghi lễ trang trọng, xúc động.

Mỗi nơi đến thăm, Đoàn công tác của tỉnh trực tiếp nghe lãnh đạo, chỉ huy các đảo, nhà giàn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, bày tỏ tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và sự biết ơn trước sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, các cơ quan ban, ngành Trung ương, địa phương, các tổ chức chính trị- xã hội, doanh nghiệp và nhân dân đất liền tới cán bộ, chiến sỹ Trường Sa, nhà giàn.

Trí Dũng

Tin cùng chuyên mục

  • Vận hành đường dây xuất tuyến Trạm 110KV Phố Cao – Hưng Hà

    Vận hành đường dây xuất tuyến Trạm 110KV Phố Cao – Hưng Hà

     21 giờ trước

  • Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri huyện Yên Mỹ

    Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri huyện Yên Mỹ

     21 giờ trước

  •  Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri huyện Văn Lâm và Văn Giang

    Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri huyện Văn Lâm và Văn Giang

     21 giờ trước

  • Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn tập thể

    Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn tập thể

     2 ngày trước

  • Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp

    Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp

     2 ngày trước