Hưng Yên lắp đặt 10 bể bơi di động tại trường học cho thiếu nhi

Thứ 2, 19.06.2017 | 11:40:31

Việc phổ cập bơi cho trẻ ngay từ nhỏ là điều vô cùng quan trọng nhằm hạn chế tối thiểu các vụ tai nạn đuối nước. Song, vướng mắc hiện nay là kinh phí xây một bể bơi cố định rất lớn, diện tích cũng phải đáp ứng yêu cầu. Do đó, sự ra đời của mô hình bể bơi di động với nhiều tiện ích đã đáp ứng kỳ vọng của đông đảo người sử dụng và được xem là một giải pháp hay trong dạy bơi cho học sinh.

Hưng Yên có 10 bể bơi di động 

Hiện toàn tỉnh có trên 10 bể bơi di động được đặt ở khuôn viên các trường Tiểu học và THCS. Tất cả các bể bơi này đều của các đơn vị tư nhân. Thông thường, các bể bơi di động có diện tích từ 100 - 200m2, cao 1,2m, mực nước trong bể cao từ 90 cm đến 1m. Chất liệu thành bể làm bằng vải bạt cao cấp nhập khẩu, khung bể là hợp kim chịu lực, sơn tĩnh điện đảm bảo trong điều kiện môi trường nước có clo hoặc muối.

Điều tiện lợi đầu tiên của bể bơi di động là tiết kiệm chi phí, chỉ khoảng 80 đến 150 triệu/1 bể,  chỉ bằng 1/10 kinh phí  xây dựng bể bơi cố định. Việc lắp đặt và di chuyển dễ dàng, không cầu kì diện tích, hết mùa hè có thể tháo rỡ đến năm sau tiếp tục sử dụng. Các bể bơi đều có hệ thống máy lọc nước tuần hoàn, máy hút bẩn để bảo đảm vệ sinh.

Mô hình bể bơi này cũng đặc biệt an toàn, nhất là với trẻ mới tập bơi, các em không lo trơn trượt, va đập vào thành bể vì thành bể là bạt mềm. Tại các bể bơi di dộng đều tổ chức các khóa học với sự hướng dẫn của một số giáo viên thể chất. Các cháu thường học khoảng 1 tháng là đã nắm được các kỹ thuật và biết bơi, lặn. Ngoài ra, còn được dạy các kỹ năng về phòng, chống đuối nước, cách cứu người bị nguy hiểm trong môi trường nước.

 Phương Thảo

 

Tin cùng chuyên mục