Hưng Yên hỗ trợ 5 triệu đồng hỏa táng cho 1 người chết

Thứ 7, 15.12.2018 | 09:26:39

Mỗi ca hỏa táng cho người chết có hộ khẩu tại Hưng Yên sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng, là nội dung Nghị quyết vừa được HĐND tỉnh Hưng Yên khóa XVI thông qua tại kỳ họp thứ 7.


Nghị quyết hỗ trợ chi phí hỏa táng vừa được HĐND tỉnh Hưng Yên thông qua tại kỳ họp thứ 7

Nghị quyết được thông qua trên cơ sở tờ trình số 141 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc quy định chính sách hỗ trợ khuyến khích sử dụng hình thức hỏa táng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2019-2022 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thế Cử trình bày tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh diễn ra từ 10 – 12/12.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là hộ gia đình, cá nhân (thân nhân của người chết) trực tiếp lo việc hỏa táng cho người chết có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hưng Yên. Mức hỗ  trợ là 5 triệu đồng/1 ca hỏa táng. Riêng người chết thuộc hộ nghèo sẽ được hỗ trợ 10 triệu đồng/1 ca hỏa táng.

Đối với các cơ quan, tổ chức trực tiếp lo việc hỏa táng cho người vô gia cư, lang thang, cơ nhỡ, người cao tuổi không nơi nương tựa, không có người thân sẽ được hỗ trợ 12 triệu đồng/1 ca hỏa táng.

Dự kiến kinh phí này được xây dựng dựa theo Niên giám thống kê tỉnh Hưng Yên năm 2017 với tổng dân số trên 1.176.000 người, tỉ lệ mất là 5,98 phần nghìn và tỉ lệ sử dụng hình thức hỏa táng là 15%.

Báo cáo thẩm tra của Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh nhận định hỏa táng là hình thức mai táng văn minh, tiết kiệm, thân thiện môi trường, kiểm soát được ô nhiễm.

Vì vậy việc ban hành chính sách hỗ trợ này là cần thiết, phù hợp, nhằm thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang theo tinh thần Chỉ thị số 05 ngày 09/2/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

HYTV

Tin cùng chuyên mục

  • Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

    Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

     6 giờ trước

  • Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

    Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

     6 giờ trước

  • Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

    Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

     6 giờ trước

  • Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

    Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

     1 ngày trước

  • Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

    Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

     1 ngày trước