PCT UBND tỉnh Bùi Thế Cử: Xử lý nghiêm khai thác cát trái phép trên sông Hồng, sông Luộc

Thứ 7, 16.03.2019 | 10:44:01

Ngày 15/3, ông Bùi Thế Cử, PCT UBND tỉnh đã đi kiểm tra các bến, bãi, giao thông đường thủy trên sông. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

PCT UBND tỉnh Bùi Thế Cử (thứ 3, từ trái) kiểm tra các bến bãi, giao thông đường thủy

Đoàn đã kiểm tra thực địa về điều kiện an toàn bến khách ngang sông, bến thủy nội địa, bến xếp dỡ hàng hóa, các phương tiện vận chuyển hành khách và hàng hóa; việc kinh doanh vật liệu xây dựng, bến bãi và hoạt động khai thác cát trái phép; việc đảm bảo an toàn và khắc phục tình trạng trơ, treo đường ống dẫn xăng dầu qua sông.  

Theo cơ quan chức năng, toàn tuyến sông Hồng, sông Luộc có 12 bến phà giao thông đường thủy. Có 46 bến, bãi và điểm tập kết hàng hóa khai thác vật liệu xây dựng. Trong đó có 19 bến, bãi đã được cấp phép, còn lại 27 bến, bãi khai thác, tập kết, kinh doanh vật liệu cát sỏi chưa có phép.

Thời gian qua, hầu hết các phương tiện khai thác cát trái phép đều hoạt động tại các dự án được cấp phép trước đây nhưng nay đã ngưng hoạt động.  Việc khai thác cát, sỏi trái phép diễn ra tinh vi, vào ban đêm hoặc rạng sáng. 

PCT UBND tỉnh Bùi Thế Cử yêu cầu các cơ quan chuyên môn sớm rà soát lại toàn bộ các điểm bến thủy nội địa và các điểm tập kết, khai thác vật liệu xây dựng. Điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản trên toàn tuyến. Bổ sung quy hoạch những điểm đã được cấp phép, điểm mỏ khoáng sản cát, đất san nền (nếu có) để phù hợp với quy định, tình hình thực tế tại các sông trên từng địa bàn quản lý.

 Sở Giao thông vận tải cần tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện khai thác, vận chuyển cát, sỏi trên sông; kiểm tra hoạt động bến thủy nội địa tại các bãi trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông.

UBND các huyện, cần chỉ đạo các phòng, ban chức năng, UBND các xã, phường, tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm trong hoạt động khai thác cát trái phép trên địa bàn; thu hồi các văn bản, hợp đồng cho thuê đất trái thẩm quyền để các doanh nghiệp khai thác cát, sử dụng bến bãi trái phép.

Việt Bắc

 

 

Tin cùng chuyên mục

  • Hưng Yên triển khai Phần mềm

    Hưng Yên triển khai Phần mềm "Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em"

     9 giờ trước

  • Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

    Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

     18 giờ trước

  • VietinBank Hưng Yên thông báo mời thầu

    VietinBank Hưng Yên thông báo mời thầu

     4 tháng trước

  • Thanh niên Hưng Yên tiên phong trong chuyển đổi số

    Thanh niên Hưng Yên tiên phong trong chuyển đổi số

     2 ngày trước

  • Huyện Phù Cừ chi trả trên 130 tỉ đồng bồi thường làm đường giao thông

    Huyện Phù Cừ chi trả trên 130 tỉ đồng bồi thường làm đường giao thông

     2 ngày trước