UBND tỉnh làm việc với huyện Yên Mỹ về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 05.01.2022 | 17:32:10

Làm việc tại huyện Yên Mỹ, ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 tỉnh yêu cầu huyện Yên Mỹ cần chấn chỉnh và rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, phòng chống dịch thời gian qua của huyện, vì để phát sinh nhiều trường hợp F0 trong những ngày gần đây.

Từ đợt dịch thứ tư đến nay, huyện Yên Mỹ có hơn 1.500 trường hợp F0. Với gần 5.000 F1 và gần 15 nghìn F2. Từ ngày 29/12/2021 đến ngày 4/1/2022, trên địa bàn huyện phát sinh 314 ca dương tính, là huyện có tỷ lệ nhiễm Covid-19 cao của tỉnh trong những ngày vừa qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng yêu cầu huyện Yên Mỹ cần chấn chỉnh và rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, phòng chống dịch Covid - 19 thời gian qua. Trách nhiệm thuộc Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện và các xã, thị trấn trong việc chỉ đạo, phối hợp, kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở người dân trong công tác phòng chống dịch Covid - 19. Nhất là với các doanh nghiệp và dân số cơ học, đang làm việc, lưu trú trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng yêu cầu, huyện Yên Mỹ phải có các giải pháp đồng bộ để ngăn chặn các ca dương tính. Trước mắt tập trung triển khai các văn bản của tỉnh và các ngành chức năng tới lãnh đạo xã, thị trấn nhanh nhất; hàng tuần phải đánh giá mức độ dịch để kịp thời đôn đốc các địa phương thực hiện nghiêm phòng tránh, gắn với đẩy nhanh tiến độ tiêm văc xin; xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định về phòng chống dịch. Đặc biệt chú trọng tới việc phòng dịch trong các doanh nghiệp, khi doanh nghiệp làm các xét nghiệm, có kết quả dương tính; phải thông tin cho ngành chức năng của huyện và không được cho những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao trở về địa phương. Đối với các trường hợp điều trị và cách ly tại nhà cần giám sát chặt chẽ.

Bá Phước - Anh Phương 

Tin cùng chuyên mục

  • Vận hành đường dây xuất tuyến Trạm 110KV Phố Cao – Hưng Hà

    Vận hành đường dây xuất tuyến Trạm 110KV Phố Cao – Hưng Hà

     4 giờ trước

  • Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri huyện Yên Mỹ

    Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri huyện Yên Mỹ

     4 giờ trước

  •  Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri huyện Văn Lâm và Văn Giang

    Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri huyện Văn Lâm và Văn Giang

     4 giờ trước

  • Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn tập thể

    Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn tập thể

     1 ngày trước

  • Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp

    Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp

     1 ngày trước