Hội thảo nghiên cứu xây dựng và phát triển Khu đại học Phố Hiến

Thứ 4, 19.04.2017 | 15:54:55

Ngày 18/4, Ban quản lý Khu đô thị Đại học Phố Hiến tổ chức hội thảo nghiên cứu xây dựng và phát triển Khu đại học Phố Hiến.

 

Hội thảo nghiên cứu xây dựng và phát triển Khu đại học Phố Hiến

 

Tham gia buổi hội thảo có GS.TS Trần Hồng Quân, Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo; các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng Đề án Khu Đại học Phố Hiến cùng GS.TS, PGS, Hiệu trưởng các trường Đại học, Viện nghiên cứu thiết kế trường học, Trường Đại học Thủy lợi, Học viện Y học cổ truyền Việt Nam; Trường Giao thông vận tải...

 

Ý kiến của của các đại biểu tham dự chỉ rõ những khó khăn, thuận lợi cũng như các vấn đề chưa đạt được của dự án để tìm giải pháp và hướng phát triển cho Khu Đại học Phố Hiến. Những điểm mạnh của Hưng Yên chính là môi trường sống hấp dẫn, vị trí địa lý thuận lợi, chất lượng dịch vụ công cao. Phát triển các trường về Hưng Yên phải hội tụ đủ mọi điều kiện liên kết khép kín, các khu thư viên, lưu trữ, điều hành, khu thể thao, ký túc xá.... Những khó khăn hiện nay của dự án là thiếu vốn hỗ trợ đầu tư hạ tầng, giải phóng mặt bằng và đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật chung.

 

Theo các nhà nghiên cứu thiết kế trường học thì Hưng Yên cần có đề xuất với Trung ương để huy động nguồn vốn kết hợp với xã hội hóa; hệ thống chính sách phù hợp nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án trường sớm đăng ký tiếp. Dự án Khu Đại học Phố Hiến đã được Chính phủ quy hoạch  với mục đính đáp ứng yêu cầu mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng giáo dục đại học cho vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

 

Hội thảo lần này cũng đã tạo cơ hội cho các nhà khoa học, các nhà quản lý và các nhà đầu tư thiết lập và phát triển quan hệ công tác, tiếp tục chia sẽ kinh nghiệm và gợi mở các ý tưởng nhằm đưa ra các định hướng phát triển phù hợp cho tiềm năng Khu Đại học Phố Hiến Hưng Yên.

 

 

 

          Ngọc Hùng

Tin cùng chuyên mục

  • Hưng Yên triển khai Phần mềm

    Hưng Yên triển khai Phần mềm "Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em"

     11 giờ trước

  • Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

    Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

     20 giờ trước

  • VietinBank Hưng Yên thông báo mời thầu

    VietinBank Hưng Yên thông báo mời thầu

     4 tháng trước

  • Thanh niên Hưng Yên tiên phong trong chuyển đổi số

    Thanh niên Hưng Yên tiên phong trong chuyển đổi số

     2 ngày trước

  • Huyện Phù Cừ chi trả trên 130 tỉ đồng bồi thường làm đường giao thông

    Huyện Phù Cừ chi trả trên 130 tỉ đồng bồi thường làm đường giao thông

     2 ngày trước