Tiên Lữ tổ chức kỷ niệm 20 năm tái lập huyện

Thứ 3, 25.04.2017 | 08:13:52

Ngày 23/4, huyện Tiên Lữ đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm tái lập huyện (1/5/1997 - 1/5/2017).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng (phải) trao cờ thi đua xuất sắc cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tiên Lữ

 

Tới dự có ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phóng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, 20 năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tiên Lữ luôn đoàn kết, đổi mới để xây dựng huyện ngày càng phát triển và giành được nhiều kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng giảm tỷ trọng nông nghiệp, tăng tỷ trọng công nghiệp – xây dựng và dịch vụ. So với năm đầu tái lập, tỷ trọng nông nghiệp giảm từ 54% xuống còn 19,5%; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ đều tăng.

Năm 1997 toàn huyện chỉ có 8 doanh nghiệp nay đã có 110 doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn. Chỉ tính riêng năm 2016, giá trị công nghiệp của huyện đã đạt trên 2.100 tỷ đồng, tăng gần 70 lần so với ngày đầu tái lập huyện. Thu nhập bình quân đầu người từ 1,8 triệu đồng/năm tăng lên 28 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3%. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển; an ninh, quốc phòng được củng cố và giữ vững; hệ thống chính trị ngày càng hoạt động có hiệu quả.

Ghi nhận những thành tích đạt được, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Tiên Lữ đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; nhiều tập thể, cá nhân được Chính phủ, UBND tỉnh tặng cờ thi đua, bằng khen.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ  đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả huyện Tiên Lữ đạt được trong 20 năm qua. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, huyện cần tổ chức quán triệt và thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, cụ thể hóa thành các chương trình, đề án, có kế hoạch thực hiện ở mỗi cơ quan, đơn vị; tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận, tập trung mọi nguồn lực cũng như tận dụng các lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, phát triển theo nhu cầu thị trường; tạo môi trường thuận lợi để thu hút các dự án đầu tư; đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; bảo đảm an sinh xã hội.

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng đã trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016 khối các huyện, thành phố trong tỉnh.

 

Thu Hòa

Tin cùng chuyên mục

  • Hưng Yên triển khai Phần mềm

    Hưng Yên triển khai Phần mềm "Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em"

     22 giờ trước

  • Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

    Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

     1 ngày trước

  • VietinBank Hưng Yên thông báo mời thầu

    VietinBank Hưng Yên thông báo mời thầu

     4 tháng trước

  • Thanh niên Hưng Yên tiên phong trong chuyển đổi số

    Thanh niên Hưng Yên tiên phong trong chuyển đổi số

     2 ngày trước

  • Huyện Phù Cừ chi trả trên 130 tỉ đồng bồi thường làm đường giao thông

    Huyện Phù Cừ chi trả trên 130 tỉ đồng bồi thường làm đường giao thông

     2 ngày trước