Phẩm chất bộ đội cụ Hồ của Anh hùng Đỗ Văn Mến ở Văn Lâm

Thứ 6, 28.04.2017 | 08:32:32

Người dân thôn Bình Minh, xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm ai cũng biết đến Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Đại tá Đỗ Văn Mến, người lính dũng cảm kiên trung trên chiến trường, tiên phong, tích cực trong thời bình.


Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Đỗ Văn Mến (đội mũ)

 

Đã từng tham gia hàng trăm trận chiến lớn nhỏ trong kháng chiến chống Mỹ, 2 cuộc chiến tranh biên giới và chiến đấu tình nguyện tại Campuchia, nhưng với ông Mến thì 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị là những tháng ngày không bao giờ quên.

Tháng 4/1972, Tiểu đoàn K3 - Tam Đảo do ông làm Tiểu đoàn trưởng được giao nhiệm vụ trực tiếp chốt giữ trong Thành cổ Quảng Trị. 81 ngày đêm, bom đạn quân thù trút xuống như mưa, xương máu bao chiến sỹ đã đổ xuống nhưng ông đã mưu trí, dũng cảm, chỉ huy chiến đấu, giữ vững lời thề bảo vệ Thành cổ.

Với những đóng góp đó, năm 2008, ông được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Ông Mến nay đã 75 tuổi, sức khoẻ đã yếu, nhưng dường như tuổi già, di chứng của chiến tranh cũng không ảnh hưởng đến phẩm chất của người lính Cụ Hồ. Ông luôn tích cực tham gia các phong trào ở địa phương.

Ông Đỗ Văn Giới, Chủ tịch hội Cựu chiến binh xã Lạc Hồng nhận xét: "Đại tá Đỗ Văn Mến luôn luôn giữ vững phẩm chất anh bộ đội cụ Hồ, sức khỏe yếu nhưng rất nhiệt tình tham gia công tác hội. Đây là tấm gương sáng cho chúng tôi học tập".

Phạm Hà

Tin cùng chuyên mục

  • Hưng Yên triển khai Phần mềm

    Hưng Yên triển khai Phần mềm "Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em"

     8 giờ trước

  • Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

    Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

     17 giờ trước

  • VietinBank Hưng Yên thông báo mời thầu

    VietinBank Hưng Yên thông báo mời thầu

     4 tháng trước

  • Thanh niên Hưng Yên tiên phong trong chuyển đổi số

    Thanh niên Hưng Yên tiên phong trong chuyển đổi số

     2 ngày trước

  • Huyện Phù Cừ chi trả trên 130 tỉ đồng bồi thường làm đường giao thông

    Huyện Phù Cừ chi trả trên 130 tỉ đồng bồi thường làm đường giao thông

     2 ngày trước