Phù Cừ kỷ niệm 20 năm tái lập huyện

Thứ 4, 03.05.2017 | 14:25:56

Ngày 29/4, huyện Phù Cừ tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm tái lập huyện (01/5/1997 - 01/5/2017).

 


Phù Cừ tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm tái lập huyện

Đến dự lễ kỉ niệm có ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phát huy truyền thống đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 20 năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Phù Cừ đã đoàn kết một lòng, khai thác tốt mọi nguồn lực, đạt được những thành tựu quan trọng. Tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt trên 10%. Nông nghiệp nông thôn được quan tâm đầu tư đúng mức, giá trị thu trên 1 ha đất canh tác năm 2016 đạt 100 triệu đồng, tăng gấp 6,7 lần so với năm 1997.

Năm 2016, tổng giá trị ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng đạt 855 tỷ đồng, tăng trên 13 lần so với năm 1997. Hệ thống giao thông đã tương đối hoàn thiện, thuận lợi cho giao lưu, phát triển kinh tế. Lĩnh vực thương mại, dịch vụ  khá phát triển.

Tổng thu ngân sách năm 2016 đạt trên 240 tỷ đồng, tăng gần 100 lần so với năm 1997. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục và y tế tiếp tục phát triển; an ninh, quốc phòng được củng cố và giữ vững; hệ thống chính trị ngày càng hoạt động có hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ  đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả huyện Phù Cừ đạt được trong 20 năm qua.

Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, huyện cần tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục coi nông nghiệp là tiềm năng, thế mạnh của huyện, khuyến khích thu hút các nguồn lực đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, thực hiện các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp.

Có giải pháp giữ vững chất lượng, thương hiệu “Vải lai chín sớm”, và hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ, phấn đấu để Phù Cừ trở thành một địa phương có nhiều sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tiếp tục tuyên truyền, huy động nguồn lực quy hoạch, đầu tư xây dựng để làm nổi bật hơn nữa giá trị lịch sử cách mạng, văn hóa của di tích Quốc gia Cây đa và Đền thờ La Tiến để nơi đây trở thành một trong những “địa chỉ đỏ” về giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

 

Phương Thảo

Tin cùng chuyên mục

  • Vận hành đường dây xuất tuyến Trạm 110KV Phố Cao – Hưng Hà

    Vận hành đường dây xuất tuyến Trạm 110KV Phố Cao – Hưng Hà

     9 giờ trước

  • Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri huyện Yên Mỹ

    Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri huyện Yên Mỹ

     10 giờ trước

  •  Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri huyện Văn Lâm và Văn Giang

    Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri huyện Văn Lâm và Văn Giang

     10 giờ trước

  • Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn tập thể

    Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn tập thể

     1 ngày trước

  • Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp

    Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp

     1 ngày trước