Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ tỉnh Hưng Yên khóa X nhiệm kỳ 2017 - 2022

Thứ 2, 08.05.2017 | 10:55:20

Ngày 6/5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Hưng Yên tổ chức Đại hội đại biểu khóa X, nhiệm kỳ 2017 - 2022. 

27 người vào Ban chấp hành Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2017 - 2022

Dự đại hội có ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Doãn Thế Cường, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh khóa IX; bà Trần Thị Hồng An phó chủ tịch Trung ương hội CTĐ Việt Nam.

Trong 5 năm qua, Hội CTĐ tỉnh và các cấp hội trong tỉnh đã tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; xây dựng và triển khai thực hiện đề án: Hỗ trợ kinh tế- xã hội việc làm cho người khuyết tật. Các cấp hội đã tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức nhân đạo, tham gia xây dựng các quỹ nhân đạo vận động được 117 tỷ đồng, tăng 23,2 tỷ đồng so với nhiệm kỳ trước. Hội chữ thập đỏ các cấp đã trợ giúp được trên 12 vạn lượt người nghèo, nạn nhân nhân chất độc màu da cam , góp phần giúp các đối tượng vượt qua khó khăn, hoạn nạn, sớm ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

Hội đã vận động và phối hợp tổ chức được 126 đợt khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho trên 85 nghìn lượt người. Tổ chức được 127 buổi hiến máu với trên 26 nghìn đơn vị máu, tăng so với nhiệm kỳ trước 12 nghìn đơn vị máu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng biểu dương những kết quả đạt được của Hội CTĐ Hưng Yên đồng thời chỉ ra những hạn chế như: Phong trào chữ thập đỏ chưa đồng đều, nội dung, phương thức họat động ở một số nơi còn hình thức. Tình trạng mất đoàn kết nội bộ, đơn thư kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả chất lượng các mặt hoạt động của hội.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong nhiệm kỳ tới, Hội CTĐ cần quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, cụ thể hóa kế hoạch, chương trình hoạt động của các cấp hội trong tỉnh. Các cấp hội cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức cá nhân tham gia các hoạt động chương trình nhân đạo xã hội...

Với sự thống nhất cao, Đại hội đã bầu ra 27 người vào Ban chấp hành Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đại hội suy tôn ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Chủ tịch danh dự của hội nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đại hội cũng bầu 5 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham gia Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội chữ thập đỏ Việt Nam.

Bích Phượng

Tin cùng chuyên mục

  • Tư vấn và điều triệu trị tập trung đối tượng nghiện ma tuý

    Tư vấn và điều triệu trị tập trung đối tượng nghiện ma tuý

     23 giờ trước

  • Hưng Yên đẩy mạnh thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

    Hưng Yên đẩy mạnh thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

     23 giờ trước

  • Hiệu quả công tác

    Hiệu quả công tác "Dân vận khéo" tại huyện Phù Cừ

     23 giờ trước

  • Ra mắt mô hình đảng viên phụ trách các hộ gia đình

    Ra mắt mô hình đảng viên phụ trách các hộ gia đình

     23 giờ trước

  • Khó khăn phòng chống bệnh dại

    Khó khăn phòng chống bệnh dại

     2 ngày trước