Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc tại tỉnh về tháo gỡ vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ thi công đường nối hai đường cao tốc qua Hưng Yên

Thứ 6, 12.05.2017 | 14:40:10

Ngày 11/5, Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh về tháo gỡ khó khăn, vướng  mắc và đẩy nhanh tiến độ đảm bảo chất lượng dự án tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.. 

Đoàn công tác của Bộ GTVT cùng lãnh đạo tỉnh Hưng Yên kiểm tra tiến độ thi công dự án

Làm việc với đoàn có các đồng chí Nguyễn Văn Phóng, PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thành phố nằm trong dự án.

Đến nay công tác giải phóng mặt bằng dự án này đã cơ bản hoàn thành cả 2 giai đoạn. Năm 2011, 2012 tỉnh Hưng Yên đã ứng 300 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng 18,8 Km, tháng 2/2017 tiếp tục ứng bổ sung 86 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng các vị trí còn lại. Nhà thầu ứng vốn thi công; chủ động, tích cực bố trí nhân lực và thiết bị triển khai thi công,  từ ngày 15/2/2017. nhà thầu cam kết hoàn thành giai đoạn 1 dự án trước ngày 31/12/2017. Hiện nhà thầu chia làm 04 mũi thi công. Tuy vậy so với bảng tiến độ được chấp thuận tiến độ thi công cầu Cửu An, một số hạng mục tiến độ bị chậm như: đào, đắp nền cát đen đặc biệt là xử lý đất yếu và thi công cống.

   Để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng, đề nghị  Bộ GTVT chấp thuận cho thi công hoàn chỉnh hạng mục cống thoát nước và lớp móng đường K98 cả 2 giai đoạn.  Hiện nay mố M1, trụ T1 cầu Cửu An vẫn chưa có đường vào để thi công , để đảm bảo tiến độ thi công cầu, đề nghị Bộ GTVT xem xét chấp thuận cho làm cầu tạm bắc qua sông Cửu An để vận chuyển máy móc thiết bị thi công hạng mục trên. Đề nghị nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo hoàn thành bảng tiến độ đã cam kết.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ GTVT

Phát biểu tại biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng khẳng định, tỉnh Hưng Yên xác định tuyến đường này có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế của tỉnh cũng như của khu vực. Vì vậy,  nhà thầu phải đẩy nhanh tiến độ, nếu chậm so với cam kết, tỉnh sẽ báo cáo các cấp và để nhà thầu phụ thi công. Tỉnh sẽ tiếp tục đôn đốc các địa phương tập trung giải phóng mặt bằng ở một số điểm còn lại để sớm bàn giao cho nhà thầu.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công nhấn mạnh, Bộ GTVT đã dành khoảng lớn ngân sách để đầu tư dự án. Vì vậy, để dự án hoàn thành theo kế hoạch, nhà thầu phải tập trung huy động máy móc, phương tiện, nhân lực, vật liệu, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thi công giai đoạn một của dự án,  Bộ GTVT đã chuẩn bị đủ nguồn vốn theo cam kết. Do vậy nhà thầu và tư vấn phải ra hiện trường để đôn đốc những việc làm cụ thể từng mũi thi công nắm bắt khối lượng thực tế để đẩy nhanh khối lượng đồng thời báo cáo tiến độ từng thời điểm. Nếu nhà thầu chính thi công chậm, chủ đầu tư phải chia dự án từng đoạn, để cho các nhà thầu phụ thi công nhằm đẩy nhanh tiến độ. Với các kiến nghị, thứ trưởng yêu cầu Sở Giao thông vận tải Hưng Yên phối hợp với đơn vị tư vấn, các đơn vị của Bộ tìm các giải pháp để tháo gỡ theo đúng qui định

 

Thanh Sơn

Tin cùng chuyên mục