Theo đường dây nóng: Không có việc ghép giường tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên

Thứ 2, 12.06.2017 | 10:14:38

Theo phản ánh qua đường dây nóng 01663.089.089 của Đài PTTH Hưng Yên, thời gian qua, tại khoa Tim mạch và lão khoa, Bệnh viên Đa khoa tỉnh thường xuyên xảy ra tình trạng ghép giường bệnh. Trước thông tin này, phóng viên Đài PTTH Hưng Yên đã có buổi làm việc với lãnh đạo bệnh viện và xác nhận thông tin trên là không chính xác

Không có việc ghép giường tại khoa tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên

Hiện, Khoa Tim mạch và lão khoa có 12 phòng bệnh với 80 giường bệnh, trong đó có 4 phòng điều trị tự nguyện. Bình quân mỗi ngày Khoa Tim mạch và lão khoa có từ 60 - 65 bệnh nhân điều trị.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Quyết, Tưởng khoa Tim mạch và lão khoa thì tình trạng 2 bệnh nhân nằm chung 1 giường chỉ xảy ra trong 1 thời gian ngắn khi mà khoa chưa thể sắp xếp kịp thời cho bệnh nhân mới nhập viện. Tuy nhiên, việc này xảy ra không thường xuyên.

Bác sĩ CKII Hoàng Văn Hùng, Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh nói: "Tôi khẳng định một điều chắc chắn là Bệnh viện Đa khoa tỉnh không có khoa nào nằm 3. Còn nằm đôi có trong một thời khắc ngắn, ví dụ bệnh nhân ra viện trong 1 ngày chưa làm thủ tục xong, bệnh nhân vào viện sẽ nằm cùng 1 giường nhưng chỉ trong vòng 1 tiếng đổ lại và số lượng này cũng rất ít."

Theo ghi nhận của phóng viên vào buổi chiều 8/6 thì số bệnh nhân điều trị tại khoa cũng rất ít. Chỉ có 9/12 phòng được bố trí bệnh nhân mỗi người bệnh một giường. Còn lại 3 phòng bệnh đều chỉ sắp xếp 3 - 4 bệnh nhân một phòng. Bên cạnh đó, tại các phòng điều trị tự nguyện khoa đều bố trí 3 bệnh nhân/ phòng và mỗi bệnh nhân 1 giường bệnh. Cũng phải nói thêm rằng, việc đầu tư các phòng điều trị tự nguyện là hoàn toàn do kinh phí của Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Bệnh nhân Hoàng Thị Hòa nói: "Tôi không thấy phòng nào bệnh nhân nằm đôi, nằm 3, chỉ có khi người nhà nằm ghé vào."

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên là Bệnh viện hạng một với quy mô 500 giường bệnh. Thời gian qua, công tác sắp xếp bệnh nhân vào điều trị nội trú luôn được bệnh viện quan tâm, việc người dân phản ánh khoa tim mạch và lão khoa có tình trạng ghép 2, ghép 3 người bệnh một giường là không có cơ sở.

Thanh Hải

Tin cùng chuyên mục