Chặng đường 20 năm thành lập và phát triển của Đài PT&TH Hưng Yên

Thứ 6, 16.06.2017 | 10:13:49

 Sau gần 30 năm sáp nhập thành tỉnh Hải Hưng, ngày 1/1/1997, hai tỉnh Hải Dương và Hưng Yên được tái lập, cùng với đó Đài PT&TH Hưng Yên được thành lập mới. 

Khi chưa tách, Đài có 14 cán bộ, đến nay đã có 130 cán bộ, nhân viên

Ngay buổi chiều ngày 1/1/1997, trên hệ thống loa truyền thanh của tỉnh đã vang lên nhạc hiệu " Đây là Đài PT&TH Hưng Yên" làm xúc động biết bao người dân phố Hiến. Cùng với sóng phát thanh, ngay buổi tối cùng ngày, truyền hình Hưng Yên cũng kịp thời tỏa sóng. 

Ông Bùi Minh Tiến, nguyên Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật của Đài PT&TH Hưng Yên nhớ lại: "Ngày 1/1/1997, sáng hôm đó, anh em chúng tôi về tiếp quản và chuẩn bị máy móc. Sau khi dựng chương trình xong, cũng mấy anh em vừa dựng vừa quay sang bật máy phát sóng luôn. Mấy tháng đầu, anh em kỹ thuật vừa dựng vừa trực phát sóng luôn."

Ông Hoàng Thế Dấn, nguyên Giám đốc Đài PT&TH Hưng Yên nói: "Từ khi tái lập tỉnh, Đài PT&TH Hưng Yên đã xác định phải làm sao xứng với cái tầm của một tỉnh văn hiến, một tỉnh đã có nhiều những nhà văn hóa, nhà văn, nhà thơ nổi tiếng."

Khi chia tách về từ Đài PT&TH Hải Hưng, Đài có 14 cán bộ. Đến nay Đài PT&TH Hưng Yên đã phát triển lên 10 phòng, ban với gần 130 cán bộ, nhân viên. Các thế hệ cán bộ, phóng viên của Đài đã không ngừng tu dưỡng rè luyện, nâng cao trình độ về mọi mặt để phục vụ ngày càng tốt hơn công tác tuyên truyền trên địa bàn, tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế của địa phương.

Sóng truyền hình Hưng Yên đã phát sóng 18 giờ/ngày trên hệ thống Mytivi, VTVcab, phủ sóng vệ tinh Vinasat 1 

Ông Nguyễn Bật Khánh, Chủ tịch UBND huyện Văn Lâm nhận xét: "Đài PT&TH Hưng Yên là một kênh thông tin thiết thực, bổ ích để cho chúng tôi trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành ở địa phương cập nhật được những thông tin. Qua đó, địa phương có sự chỉ đạo kịp thời để xử lý các vụ việc."

Ông Đỗ Trọng Hoàn, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Tô Hiệu cho biết: "Rất nhiều chuyên mục của Đài PTTH Hưng Yên đã giúp chúng tôi tiếp cận được với nông dân, nông nghiệp, nông thôn và với các doanh nghiệp để tạo điều kiện cho chúng tôi  trong quá trình đào tạo nhân lực cho tỉnh Hưng Yên."

Đến nay, sóng truyền hình Hưng Yên đã phát sóng 18 giờ/ngày trên hệ thống Mytivi, VTVcab, phủ sóng vệ tinh Vinasat 1, qua dịch vụ VTC và AVG, phát sóng số mặt đất, phát trực tuyến trên trang thông tin điện tử. Sóng phát thanh phát 12giờ30'/ngày. Trang Thông tin điện tử của Đài hoạt động chính thức từ 1/3/2011 và được nâng cấp liên tục, hiện có số người truy cập cao trong tỉnh. Đài luôn chú trọng nội dung, sản xuất nhiều chương trình mới, đoạt nhiều giải cao trong các kỳ liên hoan và giải báo chí toàn quốc.

Phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam và truyền thống 60 năm Đài Hưng Yên, có bề dầy 60 năm xây dựng và phát triển, mỗi cán bộ, phóng viên, nhân viên Đài PTTH Hưng Yên tiếp tục phấn đấu, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới quê hương, đất nước xứng đáng là tiếng nói của cấp ủy, chính quyền và diễn đàn của nhân dân trong tỉnh. 

Hùng Xướng

 

 

Tin cùng chuyên mục

  • Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp tại Hưng Yên

    Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp tại Hưng Yên

     45 phút trước

  • Kỷ niệm 70 năm hoạ sĩ, liệt sĩ Tô Ngọc Vân hy sinh - 80 năm ra đời tác phẩm “ Hai thiếu nữ và Em bé “

    Kỷ niệm 70 năm hoạ sĩ, liệt sĩ Tô Ngọc Vân hy sinh - 80 năm ra đời tác phẩm “ Hai thiếu nữ và Em bé “

     6 giờ trước

  • Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC đứng thứ 10 toàn quốc

    Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC đứng thứ 10 toàn quốc

     13 giờ trước

  • Sắp xếp cán bộ dôi dư trong sáp nhập đơn vị hành chính

    Sắp xếp cán bộ dôi dư trong sáp nhập đơn vị hành chính

     2 ngày trước

  • Doanh nghiệp tiết kiệm điện

    Doanh nghiệp tiết kiệm điện

     2 ngày trước