Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc làm việc tại Hưng Yên

Thứ 5, 22.06.2017 | 09:10:30

Nhận lời mời của lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, ngày 21/6, Đoàn đại biểu Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam do ngài Lee Hyuk, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam dẫn đầu đã thăm chính thức tỉnh Hưng Yên. 

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam

Tiếp và làm việc với ngài đại sứ có ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam và đoàn công tác tới thăm và làm việc tại tỉnh. Đồng thời giới thiệu đôi nét về vị trí địa lý, truyền thống văn hóa cũng như những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, hiện nay Hưng Yên đang đẩy mạnh hội nhập. Tại Hưng Yên, trong 382 dự án có vốn đầu tư nước ngoài còn hiệu lực, nhà đầu tư Hàn Quốc đứng thứ 2 về số dự án và số vốn đầu tư đăng ký. Để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế, tỉnh Hưng Yên cần sự hợp tác và huy động nguồn lực từ bên ngoài, nhất là các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc. Tỉnh sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư vào địa bàn. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng phát biểu tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ngài Đại sứ hỗ trợ, thúc đẩy hiện thực hóa kết quả chuyến thăm và làm việc của Hưng Yên tại Hàn Quốc trong tháng 4/2017 và chuyến làm việc của các đối tác Hàn Quốc tại tỉnh vừa qua. Trong đó có văn bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa Hưng Yên với Tập đoàn Đất và nhà ở Hàn Quốc và Tập đoàn Aluko Hàn Quốc về đầu tư chiến lược công nghiệp công nghệ cao. Triển khai thực hiện văn bản ghi nhớ với Công ty TNHH UBPOINT về dự án chuyển hóa điện năng từ khí đốt rác thải trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Hợp tác với Trường Đại học Suwon Science và các trường đại học khác của Hàn Quốc trong việc xây dựng trường Đại học Hàn Quốc tại Khu đô thị Đại học Phố Hiến; tìm đối tác xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp thế mạnh của Hưng Yên…

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Ngài Đại sứ là đại diện, là cầu nối cho tỉnh tới tất cả các công ty, các đối tác Hàn Quốc.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình của tỉnh cũng như việc Hưng Yên tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động hiệu quả thời gian qua. Đối với các dự án đã được ký kết, ghi nhớ giữa tỉnh Hưng Yên và các doanh nghiệp Hàn Quốc, Ngài Đại sứ cam kết sẽ hỗ trợ để các dự án thành công. Ngài Đại sứ cũng nêu ra một số khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp Hàn Quốc gặp phải trong quá trình hoạt động, đề nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ, giải quyết. 

Thanh Sơn  

Tin cùng chuyên mục

  • Hội đồng hương Hưng Yên tại cộng hoà Séc ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

    Hội đồng hương Hưng Yên tại cộng hoà Séc ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

     5 giờ trước

  • Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Giang

    Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Giang

     16 giờ trước

  • Kỳ họp thường lệ cuối năm 2024 của HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến diễn ra từ ngày 10 - 12/12

    Kỳ họp thường lệ cuối năm 2024 của HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến diễn ra từ ngày 10 - 12/12

     1 ngày trước

  • Phát huy vai trò kiểm tra, giám sát trong phát triển KTXH

    Phát huy vai trò kiểm tra, giám sát trong phát triển KTXH

     1 ngày trước

  • Bất cập trong quản lý trật tự xây dựng tại Thành phố Hưng Yên

    Bất cập trong quản lý trật tự xây dựng tại Thành phố Hưng Yên

     2 ngày trước