Hưng Yên: Nhiều chợ xây bỏ không gây lãng phí

Thứ 3, 27.06.2017 | 14:30:55

Mặc dù UBND tỉnh đã có chỉ đạo các địa phương thực hiện kiên quyết việc giải tỏa chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây mất an toàn giao thông nhưng tại nhiều địa phương, tình trạng này vẫn chưa được khắc phục, trong khi những điểm xây dựng chợ lại bỏ hoang gây lãng phí tiền đầu tư của nhà nước và doanh nghiệp. 

Trên 100 ki ốt của khu chợ thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ vẫn đóng cửa

Với tổng vốn đầu tư gần 30 tỉ đồng, nhưng khu chợ khang trang của thị trấn Yên Mỹ lại bỏ hoang gây lãng phí. Trên 100 ki ốt vẫn cửa đóng, then cài từ gần 5 năm nay. Cạnh khu ki ốt là khu chợ dân sinh rộng hàng nghìn mét vuông biến thành bãi đỗ xe, sân phơi thóc.

Chợ thị trấn Yên Mỹ được xây dựng nhằm mục đích giải tỏa chợ cóc bám dọc theo trục đường chính của thị trấn. Tuy nhiên, không những không đạt được mục đích đề ra mà khu chợ cóc ngày càng mở rộng, thường xuyên gây ùn tắc giao thông trên địa bàn thị trấn.

Bà Hà Thị Thành, thị trấn Yên Mỹ, Yên Mỹ cho biết: "Chợ xây bỏ không rất lãng phí, trong khi đó chợ cóc, chợ tạm vẫn tồn tại gây ắc tắc giao thông, ảnh hưởng đến đi lại và sinh hoạt của người dân"

Chợ An Vĩ được quy hoạch xây dựng nhằm mục đích di chuyển chợ cóc họp lấn chiếm lòng lề đường giao thông tại khu vực trung tâm thị trấn Khoái Châu và xã An Vĩ bằng tiền đầu tư của doanh nghiệp tư nhân. Dù đã hoàn thành xây dựng từ nhiều năm nay nhưng khu chợ này cũng nằm trong cảnh ngộ như nhiều khu chợ khác, sau khi xây mới nhưng lại bỏ không, chợ không có người họp. Cách đó vài trăm mét là tình trạng lộn xộn các điểm chợ cóc, chợ tạm họp lấn chiếm lòng đường giao thông.

Ông Đặng Văn Tuấn xã Phùng Hưng, huyện Khoái Châu nói: "Chợ xây không họp, chợ cóc tồn tại ngày càng mở rộng. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp giải quyết tình trạng này."

Để khắc phục tình trạng chợ cóc họp lấn chiếm lòng, lề đường gây mất an toàn giao thông, tại nhiều địa phương đã quy hoạch xây dựng các khu chợ mới khang trang hơn. Nhưng do thói quen cùng sự thiếu kiên quyết của chính quyền các xã, thị trấn trong việc tuyên truyền, nhắc nhở để các hộ kinh doanh vào buôn bán tại khu chợ mới, đây chính là nguyên nhân trực tiếp gây lãng phí tiền đầu tư của nhà nước và doanh nghiệp. Trong khi việc giải tỏa các chợ cóc không triệt để mà có nguy cơ tái diễn trở lại ngày càng nhiều hơn.

Đức Sỹ

Tin cùng chuyên mục

  • Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi công vụ

    Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi công vụ

     11 giờ trước

  • Hưng Yên đạt 2 giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

    Hưng Yên đạt 2 giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

     2 giờ trước

  • UBND tỉnh Hưng Yên họp giao ban hướng dẫn thi hành một số Luật và xem xét một số nội dung quan trọng

    UBND tỉnh Hưng Yên họp giao ban hướng dẫn thi hành một số Luật và xem xét một số nội dung quan trọng

     11 giờ trước

  • Đồng chí Lương Cường được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026

    Đồng chí Lương Cường được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026

     21 giờ trước

  • Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

    Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

     1 ngày trước