Hưng Yên dự hội nghị trực tuyến Chính phủ

Thứ 3, 04.07.2017 | 08:17:48

Ngày 3/7, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2017, giải pháp 6 tháng cuối năm. 

 

Hưng Yên tham dự trực tuyến Chính phủ 

Dự hội nghị tại điểm cầu Hưng Yên có ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng vì không chỉ đánh giá mọi mặt tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm trên cả nước, qua đó để nhìn nhận, đánh giá những mặt còn hạn chế, chưa đạt được để đề ra giải pháp đúng đắn, nhằm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm cũng như mục tiêu cả năm 2017.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành địa phương đẩy nhanh cổ phần hóa, để huy động nguồn lực trong xã hội cũng như để doanh nghiệp phát triển tốt hơn. Các địa phương tăng cường quản lý và xử lý nghiêm nạn phá rừng, khai thác khoáng sản trái phép. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách  hành chính, công khai minh bạch trong các bộ thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước. Xử lý nghiêm một số cán bộ tham nhũng, cấu kết lợi ích nhóm làm thiệt hại tài sản nhà nước.

 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tại điểm cầu Hưng Yên

Phát biểu tại điểm cầu Hưng Yên, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ lưu ý lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh qua hội nghị này cần có cái nhìn tổng quát về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành mình, địa phương mình đối với cả tỉnh để từ đó có chỉ đạo và giải pháp thực hiện sát với tình hình thực tế. Trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, các ngành, địa phương cần thường xuyên rút kinh nghiệm, để chỉ ra rõ những mặt được, để tham mưu tốt cho tỉnh. Qua đó, huy động mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế xã hội.

 Đối với những mặt còn tồn tại, hạn chế, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở ngành, địa phương khẩn trương tháo gỡ, nỗ lực cao nhất để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trong 6 tháng cuối năm và cả năm 2017.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng phát biểu báo cáo với Chính phủ về tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm của Hưng Yên

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng phát biểu báo cáo với Chính phủ về tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2017 của Hưng Yên. Hưng Yên là một trong 20 tỉnh, thành phố cả nước được phát biểu báo cáo Chính phủ tại hội nghị trực tuyến. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội đều tăng trưởng khá, thu ngân sách đạt 5.250 tỉ đồng, nợ xấu tín dụng ở mức thấp. Chuyển đổi từ cấy lúa sang trồng cây ăn quả có ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất trong trồng nhãn, vải, cam, hoa, cây cảnh, cây dược liệu. Tỉnh đã cắt giảm 30% thời gian thực hiện thủ tục hành chính, giảm 30 - 50% thời gian cấp giấy chứng nhận đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nên 6 tháng đầu năm, tỉnh có thêm 110 dự án mới vào đầu tư.

Hưng Yên kiến nghị Chính phủ chỉ đạo và giao vốn cho dự án đường nối 2 đường cao tốc Hà Nội, Hải Phòng và Cầu Giẽ, Ninh Bình để đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành vì đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho nhiều tỉnh phía Bắc và miền Trung. Tỉnh kiến nghị Chính phủ tiếp tục cho Hưng Yên thu hút công chức xã dự bị từ sinh viên chính quy với số lượng thay thế đủ 100% công chức xã nghỉ hưu đến năm 2021 để tạo nguồn cán bộ lâu dài cho cơ sở.

 Qua báo cáo của Hưng Yên, Thủ tướng Chính phủ biểu dương và đánh giá cao những kết quả của Hưng Yên đã đạt được, đặc biệt là trong chuyển đổi cây trồng vật nuôi, thu hút đầu tư và xử lý tình trạng khai thác cát trái phép trên sông. Thủ tướng cũng gợi ý đề xuất của Hưng Yên về thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy về làm công chức dự bị tại xã phường thị trấn là giải pháp hay để các địa phương tham khảo nhằm nâng cao chất lượng độ ngũ cán bộ cơ sở.

 

 Phát biểu chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hưng Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng yêu cầu các sở, ngành địa phương trong tỉnh thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính. Đôn đốc thu, không để tình trạng nợ động thuế kéo dài. Căn cứ lợi thế của từng địa phương để khai thác thế mạnh, kêu gọi cung cầu để tiêu thụ nhãn và các sản phẩm nông sản khác. Tiếp tục triển khai kế hoạch 93A về giải tỏa công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, tăng cường vận động các hộ tự tháo dỡ công trình vi phạm. Tăng cường quản lý đất đai, quản lý khai thác cát và có biện pháp ngăn chặn tình trạng ô nhiễm môi trường trong các khu, cụm công nghiệp và ô nhiễm môi trường nông thôn. Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực hiện công vụ của cán bộ, đảng viên...

Đức Sỹ

Tin cùng chuyên mục

  • Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

    Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

     1 ngày trước

  • Quán triệt, triển khai Nghị quyết hội nghị Trung ương 10, BCH Trung ương Đảng khóa XIII

    Quán triệt, triển khai Nghị quyết hội nghị Trung ương 10, BCH Trung ương Đảng khóa XIII

     1 ngày trước

  • Xã Nhân La, huyện Kim Động GPMB cho 5 dự án trọng điểm

    Xã Nhân La, huyện Kim Động GPMB cho 5 dự án trọng điểm

     2 ngày trước

  • 22 tác phẩm đoạt giải báo chí về xây dựng Đảng(Giải Búa liềm vàng) tỉnh Hưng Yên năm 2024

    22 tác phẩm đoạt giải báo chí về xây dựng Đảng(Giải Búa liềm vàng) tỉnh Hưng Yên năm 2024

     2 ngày trước

  • Hội đồng hương Hưng Yên tại cộng hoà Séc ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

    Hội đồng hương Hưng Yên tại cộng hoà Séc ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

     4 ngày trước