Văn Lâm vẫn còn nhiều vi phạm đất đai chưa được giải tỏa

Thứ 3, 04.07.2017 | 17:50:07

Sáng 4/7, Tổ kiểm tra số 1, Ban chỉ đạo tỉnh do ông Đặng Ngọc Quỳnh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm tổ trưởng đã kiểm tra việc tổ chức thực hiện kế hoạch số 93A của UBND tỉnh về việc quản lý, bảo vệ và tổ chức giải tỏa các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp; vi phạm hành lang bảo vệ giao thông, thủy lợi trên địa bàn huyện Văn Lâm. 

 

Kiểm tra việc thực hiện kế hoạch số 93A của UBND tỉnh tại Văn Lâm

Cùng dự có Đại tá Đỗ Đình Hào, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Theo báo cáo của UBND huyện Văn Lâm từ ngày 15/3/2016 đến nay, trên địa bàn huyện có tổng cộng 552 trường hợp vi phạm phải giải tỏa theo kế hoạch 93A với tổng diện tích trên 66.200 m2. Trong đó vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp, đất trang vườn trại là 214 trường hợp với diện tích trên 54.350m2. Vi phạm hành lang bảo vệ công trình giao thông là 277 trường hợp với diện tích trên 8.500m2 và vi phạm xây dựng hành lang bảo vệ các công trình thủy lợi là 61 trường hợp với diện tích gần 3.380 trường hợp.

Qua 2 tháng triển khai thực hiện kế hoạch 93A, kết quả mang lại vẫn chưa thực sự cao, nhiều công trình xây dựng trên đất nông nghiệp vẫn chưa được giải quyết triệt để. Ngoài một số hộ xây dựng nhà, chuồng trại trên đất nông nghiệp tự giác tháo dỡ thì vẫn còn nhiều hộ mới chỉ tháo dỡ được mái ngói.

Đặc biệt, nhiều hộ xây dựng nhà xưởng sản xuất kiên cố trên đất nông nghiệp vẫn chưa có biện pháp xử lý như xã Lạc Đạo có 58 nhà xưởng, xã Tân Quang có gần 30 nhà xưởng. Bên cạnh đó, Văn Lâm cũng chưa kiểm điểm được trách nhiệm vai trò của người đứng đầu để xảy ra sai phạm cũng như chưa đánh giá được các địa phương thực hiện tốt việc triển khai thực thực hiện kế hoạch 93A.

 

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Ngọc Quỳnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi kiểm tra, ông Đặng Ngọc Quỳnh yêu cầu huyện Văn Lâm cần phân loại các vi phạm xảy ra, từng lĩnh vực cụ thể để xử lý. Đồng thời phân cấp xử lý các vi phạm cho phù hợp, chặt chẽ nhưng phải đúng với tinh thần của Chỉ thị 02 và Nghị quyết 12 của Tỉnh ủy. Trước mắt cần tập trung tuyên truyền để nhân dân tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm để tiết kiệm chi phí, đối với các hộ cố tình không chấp hành cần có biện pháp xử lý nghiêm để mang lại kết quả cao.

Thế Vinh

Tin cùng chuyên mục

  • Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

    Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

     1 ngày trước

  • Quán triệt, triển khai Nghị quyết hội nghị Trung ương 10, BCH Trung ương Đảng khóa XIII

    Quán triệt, triển khai Nghị quyết hội nghị Trung ương 10, BCH Trung ương Đảng khóa XIII

     1 ngày trước

  • Xã Nhân La, huyện Kim Động GPMB cho 5 dự án trọng điểm

    Xã Nhân La, huyện Kim Động GPMB cho 5 dự án trọng điểm

     2 ngày trước

  • 22 tác phẩm đoạt giải báo chí về xây dựng Đảng(Giải Búa liềm vàng) tỉnh Hưng Yên năm 2024

    22 tác phẩm đoạt giải báo chí về xây dựng Đảng(Giải Búa liềm vàng) tỉnh Hưng Yên năm 2024

     2 ngày trước

  • Hội đồng hương Hưng Yên tại cộng hoà Séc ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

    Hội đồng hương Hưng Yên tại cộng hoà Séc ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

     4 ngày trước