Kỷ niệm 70 năm thành lập ngành tuyên giáo Hưng Yên

Thứ 6, 14.07.2017 | 17:01:28

Sáng 14/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ trao bức trướng của Tỉnh ủy cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Tới dự lễ kỉ niệm có ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Bùi Thế Đức, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Đỗ Xuân Tuyên, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tháng 8 năm 1947,  thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hưng Yên lần thứ I, Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy Hưng Yên được thành lập, nay là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên. Đây là mốc son lịch sử đánh dấu sự ra đời của ngành tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh.

Trải qua lịch sử 70 năm xây dựng và phát triển, trong bất cứ giai đoạn nào, lĩnh vực tuyên giáo cũng luôn giữ vị trí quan trọng hàng đầu trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh và có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp vẻ vang của dân tộc.

Đặc biệt, từ khi tái lập tỉnh đến nay, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, ngành tuyên giáo các cấp trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được cấp uỷ Đảng giao. Ngành đãn kịp thời, chủ động theo dõi, nắm bắt diễn biến tư tưởng của các tầng lớp nhân dân; tích cực tham mưu giúp cấp uỷ trong lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động trên các lĩnh vực tuyên giáo.

Với những thành tích đạt được, nhiều tập thể, cá nhân ngành tuyên giáo đã được Đảng, Nhà nước, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy, UBND tỉnh trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Ba; Cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Chính phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tại lễ kỉ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ biểu dương những thành tích ngành tuyên giáo Hưng Yên đạt được, góp phần quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước cũng như tỉnh nhà trong 70 năm qua.

Đồng thời, yêu cầu thời gian tới, ngành Tuyên giáo cần tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, quán triệt học tập các Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; cụ thể hóa thành các chương trình, nội dung phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ tỉnh đến cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời gian tới...

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vì có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; tặng bức trướng mang dòng chữ " Ngành tuyên giáo Hưng Yên trung thành, chủ động, thiết thực, hiệu quả" của Tỉnh ủy cho ngành tuyên giáo tỉnh. 

Thu Hòa

Tin cùng chuyên mục

  • Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi công vụ

    Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi công vụ

     10 giờ trước

  • Hưng Yên đạt 2 giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

    Hưng Yên đạt 2 giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

     2 giờ trước

  • UBND tỉnh Hưng Yên họp giao ban hướng dẫn thi hành một số Luật và xem xét một số nội dung quan trọng

    UBND tỉnh Hưng Yên họp giao ban hướng dẫn thi hành một số Luật và xem xét một số nội dung quan trọng

     10 giờ trước

  • Đồng chí Lương Cường được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026

    Đồng chí Lương Cường được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026

     20 giờ trước

  • Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

    Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

     1 ngày trước