117 ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Hưng Yên khóa XVI

Thứ 7, 15.07.2017 | 09:25:46

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 - HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021; các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại 15 điểm, với tổng số gần 2 nghìn đại diện cử tri của 10 huyện, thành phố tham dự. 

117 ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh

Tại các buổi tiếp xúc, đã có 117 ý kiến cử tri phát biểu. Bên cạnh sự đồng tình với những kết quả đã đạt được về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm; đồng thời, cử tri cũng phản ánh, kiến nghị nhiều nội dung trên các lĩnh vực, thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp từ Trung ương tới cơ sở.

Trong đó, lĩnh vực nông nghiệp, phát triển nông thôn,cử tri phản ánh hiện nay, tình trạng giá cả thị trường xuống thấp khiến các ngành sản xuất nông nghiệp, nhất là chăn nuôi lợn bị thua lỗ nặng. Cử tri đề nghị tỉnh có giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ.

Cử tri cho rằng Kế hoạch số 93A của UBND tỉnh về việc giải tỏa các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, vi phạm hành lang bảo vệ công trình giao thông, thủy lợi và hoạt động bến bãi, khai thác cát trái phép năm 2017 còn một số nội dung chưa cụ thể, cần làm rõ hơn. Tình trạng phân bón giả, thuốc trừ sâu kém chất lượng, chất lượng nước sạch tại địa phương còn nhiều bất cập.

Lĩnh vực tài nguyên môi trường, cử tri các đề nghị  UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm đối với các doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường. Tỉnh cũng cần có biện pháp cương quyết  xử lý hành vi khai thác cát trái phép trên sông Hồng.

Cử tri đề nghị tỉnh có kế hoạch kiểm tra việc sử dụng nước ngầm của các doanh nghiệp; có chính sách, biện pháp quản lý, quy định sử dụng nguồn tài nguyên nước ngầm hợp lý trên địa bàn; kiểm tra, rà soát, thu hồi đất đối với các dự án chậm triển khai thực hiện.

Cử tri phản ánh các lò gạch ở một số địa phương ảnh hưởng rất lớn tới sản xuất, đời sống, sức khỏe của nhân dân. Việc các xe chở vật liệu quá tải thường xuyên lưu thông với số lượng lớn vương vãi vật liệu gây ô nhiễm môi trường, gây ra mất an toàn giao thông và hư hại các tuyến đường.

Lĩnh vực giao thông vận tải và xây dựng đô thị, cử tri kiến nghị về dự án chỉnh trang thôn Văn Nhuế, huyện Mỹ Hào chậm tiến độđề nghị cải tạo nâng cấp một số tuyến đường, một số dự án đường đang thi công ảnh hưởng đến việc tưới tiêu và việc đi lại của nhân dân.

Lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế: một số giáo viên dạy hợp đồng tại các cấp học có mức lương thấp và hợp đồng kéo dài nhiều năm nhưng chưa được xét vào biên chế. Một số chế độ chính sách đối với người có công chậm triển khai…. 

Thanh Sơn  

Tin cùng chuyên mục

  • Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi công vụ

    Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi công vụ

     10 giờ trước

  • Hưng Yên đạt 2 giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

    Hưng Yên đạt 2 giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

     2 giờ trước

  • UBND tỉnh Hưng Yên họp giao ban hướng dẫn thi hành một số Luật và xem xét một số nội dung quan trọng

    UBND tỉnh Hưng Yên họp giao ban hướng dẫn thi hành một số Luật và xem xét một số nội dung quan trọng

     10 giờ trước

  • Đồng chí Lương Cường được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026

    Đồng chí Lương Cường được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026

     20 giờ trước

  • Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

    Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

     1 ngày trước