Công điện hỏa tốc của UBND tỉnh Hưng Yên về chủ động ứng phó với cơn bão số 2

Thứ 2, 17.07.2017 | 06:44:03

Chiều nay, ngày 16 tháng 7, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hưng Yên đã có Công điện hỏa tốc do Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đặng Ngọc Quỳnh ký về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 2. 

Theo tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ 12h trưa nay, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 19h ngày 16/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,5 độ Vĩ Bắc; 107,0 độ Kinh Đông, cách bờ biễn Thanh Hóa đến Hà Tĩnh hoảng 120km về phía Đông, sức gió mạnh nhất ở vũng tâm bão mạnh cấp 9(75-90 km/giờ), giật cấp 10-11. Đến 7h ngày 17/7, vị trí tâm bão ở khoảng 18,9 độ Vĩ Bắc; 104,8 độ KInh Đông, trên đất liền các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh; sức gió mạnh nhất ở vũng tâm bão mạnh cấp 8 ( 60 - 75km/giờ), giật cấp 10 -11.

Do ảnh hưởng cơn bão số 2, nên từ chiều ngày 16/7 đến 18 tháng 7, các khu vực trên địa bàn Hưng Yên sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giống, lượng mưa cả đợt đạt khoảng 100 - 150mm, gió cấp 3, cấp 4, giật cấp 5.    

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 2, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra, Trưởng ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các đồng chí  thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; Trưởng ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố; Đài PT&TH tỉnh, Báo Hưng Yên thực hiện ngay một số công việc sau:  Các thành viên ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị để kịp thời ứng phó với mưa bão: Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố  phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình và thủy lợi tỉnh kiểm tra hoạt động của máy bơm, thiết bị; khả năng đóng mở của cửa phai, cửa cống; khả năng tiêu thoát nước của kênh trục, kênh thoát. Chủ động tiêu thoát nước đệm đảm bảo an toàn cho diện tích lúa, đặc biệt với các diện tích lúa gieo thẳng cần có biện pháp duy trì mực nước mặt ruộng một cách phù hợp để khi có mưa không bị hư hại. Có biện pháp phòng chống ngập cho diện tích rau màu, cây ăn quả, nhất là diện tích nhãn ở Khoái Châu và Thành phố Hưng Yên.  Hiện nay, nhãn chuẩn bị thu hoạch, cần có biện pháp chằng chống, cắt tỉa lá, cành, tránh gẫy rụng quả khi mưa, gió to hoặc thu hoạch nhanh các diện tích nhãn đã chín. Triển khai các phương án tiêu nước cho các vùng đô thị như Thành phố Hưng Yên, các thị trấn, đặc biệt các khu vực có nguy cơ ngập úng cục bộ. Chỉ đạo chằng buộc và sẵn sàng có phương án bảo vệ các công trình đang thi công, các lồng bè nuôi trồng thủy sản trên sông.

Công ty Điện lực Hưng Yên chủ động phương án cấp điện cao nhất cho tất cả các trạm bơm tiêu thoát nước trong suốt thời gian có mưa bão; Đài PT&TH tỉnh, Báo Hưng Yên và các Đài truyền thanh các huyện, thành phố cần tăng cường lượng phát tin và cập nhật tin tức về bão số 2, để thông bcoa kịp thời cho nhân dân biết và phòng tránh. Đài Khí tượng thủy văn Hưng Yên theo dõi diễn biến, đường đi  của cơn bão kịp thời báo cáo, tham mưu chỉ đạo.  

                                                                                                                                                                      

                                                                                                                       Ban Chỉ huy PCTT và tìm kiếm cứu nạn tỉnh 

                                                                                                                      

   

Tin cùng chuyên mục

  • Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi công vụ

    Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi công vụ

     10 giờ trước

  • Hưng Yên đạt 2 giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

    Hưng Yên đạt 2 giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

     2 giờ trước

  • UBND tỉnh Hưng Yên họp giao ban hướng dẫn thi hành một số Luật và xem xét một số nội dung quan trọng

    UBND tỉnh Hưng Yên họp giao ban hướng dẫn thi hành một số Luật và xem xét một số nội dung quan trọng

     10 giờ trước

  • Đồng chí Lương Cường được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026

    Đồng chí Lương Cường được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026

     20 giờ trước

  • Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

    Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

     1 ngày trước