Hưng Yên: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thứ 3, 25.07.2017 | 08:09:45

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ(27/7/1947 - 27/7/2017), ngày 24/7, các địa phương và các sở, ngành trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ.  

 Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đặng Minh Ngọc cùng lãnh đạo huyện Phù Cừ trao tặng giấy khen cho 30 người có công tiêu biểu

Sáng 24/7, các huyện: Phù Cừ, Tiên Lữ và Văn Giang đã tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu.

Đến dự lễ kỷ niệm tại huyện Phù Cừ có ông Đặng Minh Ngọc, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, huyện Phù Cừ đã có trên 2,5 vạn thanh niên tham gia kháng chiến, gần 2.300 chiến sỹ đã hi sinh. Tại bốt La Tiến, xã Nguyên Hoà có 1.145 chiến sỹ cách mạng, đồng chí và đồng bào yêu nước bị tra tấn, giết hại; gần 1.500 thương binh, trên 300 chiến sỹ bị nhiễm chất độc hoá học và 244 mẹ Việt Nam anh hùng. Thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa, trong giai đoạn từ 2013 - 2016, huyện hỗ trợ xây mới 70 nhà, sửa chữa 144 nhà ở cho người có công với số tiền hơn 6,5 tỉ đồng.

Tiên Lữ có gần 2.400 người con anh dũng hi sinh trên các chiến trường, 1.400 thương bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học mang trên mình thương tật, nhiều thế hệ chịu ảnh hưởng di chứng chất độc màu da cam. Tri ân với những đóng góp to lớn của cha anh, những năm qua, huyện Tiên Lữ đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như nhận chăm sóc phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, xây nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, giải quyết kịp thời các chế độ giúp người có công với cách mạng và thân nhân có cuộc sống ngày càng tốt hơn… 

Văn Giang có 1894 liệt sỹ, 1181 thương binh, 636 bệnh binh và 190 mẹ được phong tặng danh hiệu mẹ Việt Nam anh hùng. Đến nay, huyện đã và đang thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng cho 6 bà mẹ Việt Nam anh hùng, 685 thương binh và 373 bệnh binh. Thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng...

Bí thư Thành ủy Hưng Yên Tạ Hồng Quảng tặng quà cho các gia đình chính sách

Cũng trong sáng 24/7, ông Tạ Hồng Quảng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hưng Yên đã đến thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Nghĩa tại thôn Tính Linh, xã Trung Nghĩa; ông Phạm Xuân Tùy, thương binh hạng 1/4 ở thôn 2 và ông Nguyễn Anh Ba, cán bộ tiền khởi nghĩa ở thôn 3 xã Quảng Châu.

Nhân dịp này, lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Việt Nam đã về trao tặng quà  trung tâm điều dưỡng, chăm sócngười có công Hưng Yên. 5 suất quà được trao cho các thương binh và thân nhân liệt sỹ do Trung tâm nuôi dưỡng, mỗi suất quà trị giá 1,3 triệu đồng; tặng 80 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng; trao tặng 20 thương binh tiêu biểu mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng, gồm 1 hộp quà và 300 nghìn tiền mặt.  

Trong 2 ngày 24 - 25/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức chương trình khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 400 lượt người là các đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, nạn nhân chất độc màu da cam trên địa bàn xã Tân Tiến, huyện Văn Giang và xã Đình Cao, huyện Phù Cừ.

 

 

Ngày 23/7, Hội Công an đồng hương Hưng Yên tại Hà Nội do Thượng tướng Phạm Dũng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn phối hợp với Công an tỉnh Hưng Yên và Công an huyện Ân đã đến thăm thân nhân và dâng hương, hoa tưởng nhớ sự hy sinh anh dũng của anh hùng liệt sỹ Công an nhân dân Bùi Thị Cúc ở xã Vân Du, Ân Thi và liệt sỹ Công an nhân dân Lê Thị Nguyệt (ở xã Quảng Lãng, Ân Thi. Sau khi dâng hương, đoàn đã tặng 22 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. 

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục