Hưng Yên, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu được tuyên dương trong phong trào đền ơn đáp nghĩa

Thứ 3, 25.07.2017 | 16:17:16

Sáng 25/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, tỉnh Hưng Yên trọng thể tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017) và vinh danh người có công tiêu biểu trong toàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng cùng các vị lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh đã bày tỏ lòng thành kính tri ân các anh hùng liệt sỹ, biểu dương, khen thưởng, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân gia đình liệt sỹ, các thương bệnh binh và người có công với cách mạng.


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ tặng bằng khen cho các Mẹ Việt Nam anh hùng

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh trân trọng gửi đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, các gia đình có công trong tỉnh những tình cảm sâu nặng, lòng biết ơn sâu sắc, lời thăm hỏi ân cần, thân thiết.


Các đại biểu tham dự buổi lễ

Trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, trên 30 vạn thanh niên Hưng Yên đã hăng hái tòng quân cứu nước. Gần 23.000 chiến sỹ đã hy sinh anh dũng trên khắp các chiến trường. Trên 15.000 chiến sỹ đã bỏ lại 1 phần xương máu, trên 8.000 chiến sỹ mang bệnh tật trong cơ thể.

Toàn tỉnh có trên 100.000 người được tặng thưởng huân chương, huy chương kháng chiến. 2.206 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng, 8 Anh hùng lực lượng vũ trang và Anh hùng lao động trong kháng chiến. 10 huyện, thành phố và 73 xã phường được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng đọc diễn văn tại buổi lễ

Trong những năm qua, Hưng Yên đã thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Tính đến tháng 6/2017, toàn tỉnh đã thực hiện chính sách người có công với 25.756 người. Trong đó có 53 lão thành cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa, 75 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, 6 Anh hùng lực lượng vũ trang còn sống, gần 12.000 thương binh, bệnh binh, hơn 8.000 thân nhân người có công được hưởng trợ cấp.

Riêng trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, Hưng Yên đã triển khai tôn tạo 10 công trình ghi công liệt sỹ, tu bổ nghĩa trang quốc gia Trường Sơn và nghĩa trang quốc gia Đường 9, xây mới và sửa chữa 28 căn nhà tình nghĩa (trong đó có 3 căn nhà tại Quảng Trị).

Nhân dịp này, 76 người có công tiêu biểu, 28 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn đã được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng, 23 tập thể và 25 cá nhân được Bộ Lao động Thương binh và xã hội khen thưởng.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng (phải) tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân  tiêu biểu trong công tác đền ơn đáp nghĩa


Các Mẹ Việt Nam anh hùng tham dự buổi lễ

 
Thương binh Phạm Công Tiến ở xã Minh Phượng huyện Tiên Lữ phát biểu đại diện cho những người có công trong toàn tỉnh


Đoàn viên Nguyễn Thị Ngọc (cán bộ Tỉnh đoàn) đại diện cho thế hệ trẻ Hưng Yên phát biểu tri ân với các thế hệ anh hùng, liệt sỹ và người có công


Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh 

    Đầu giờ buổi sáng, ông Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh,  các Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành đoàn thể tỉnh đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà lưu niệm Bác trên khu vực Hồ Bán Nguyệt, dâng hoa, dâng hương tại tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.

Hoàng Linh

Tin cùng chuyên mục

  • Hưng Yên triển khai Phần mềm

    Hưng Yên triển khai Phần mềm "Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em"

     16 giờ trước

  • Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

    Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

     1 ngày trước

  • VietinBank Hưng Yên thông báo mời thầu

    VietinBank Hưng Yên thông báo mời thầu

     4 tháng trước

  • Thanh niên Hưng Yên tiên phong trong chuyển đổi số

    Thanh niên Hưng Yên tiên phong trong chuyển đổi số

     2 ngày trước

  • Huyện Phù Cừ chi trả trên 130 tỉ đồng bồi thường làm đường giao thông

    Huyện Phù Cừ chi trả trên 130 tỉ đồng bồi thường làm đường giao thông

     2 ngày trước