Văn Lâm: Cán bộ thôn tự ý bán hàng trăm mét vuông đất

Thứ 2, 31.07.2017 | 11:04:39

Vào các năm từ 1996 và 1998, trưởng thôn cùng thủ quỹ thôn Đình Dù, xã Đình Dù, huyện Văn Lâm là ông Đỗ Văn Tiền và Đỗ Viết Bảo đã bán, giao thầu trái pháp luật nhiều khu đất và ao của công trong thôn, gây bức xúc trong nhân dân.

 

Đất bán trái luật được xây thành trang trại gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Chỉ trong hai năm 1996 và 1997, hàng loạt giấy biên nhận viết tay về việc giao thầu và bán đất ao được thủ quỹ và trưởng thôn Đình Dù khi đó là ông Bảo và ông Tiền trực tiếp ký, thu tiền của các hộ dân với tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Nhiều giấy biên nhận không ghi diện tích bán hoặc cho thầu cụ thể mà chỉ ghi chung chung.

Theo nhiều hộ dân sống tại xóm Ngõ Ngui, thôn Đình Dù, gần 500 mét vuông đất khu miếu thờ của xóm và nhiều suất đất tại khu Trầm Âu thuộc đội 6, liền kề với các hộ dân giáp mặt đường quốc lộ 5 cũ cũng được lãnh đạo thôn ghi dưới danh nghĩa là cho thầu nhưng thực chất là bán cho cá nhân. Đến nay nhiều khu đất này thành đất ở, thành trang trại chăn nuôi nằm giữa các khu dân cư gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Ông Đỗ Văn Quất – đội 4 thôn Đình Dù cho biết: "Ao miếu đã bị bán cho cá nhân xây thành trang trại, nằm trong khu dân cư nên trang trại này gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Chúng tôi hàng ngày phải đóng cửa lại không thể chịu được."

Ông Đỗ Văn Ngọ - đội 4 thôn Đình Dù  nói: "Lấn chiếm bây giờ gây ô nhiễm môi trường, cả xóm tôi không ai có thể chịu được, có cả xây nhà 2 tầng lên."

 Ông Đoàn Văn Chiển – Chủ tịch UBND xã Đình Dù cho biết, việc lãnh đạo thôn bán đất là trái quy định của pháp luật. Hiện cơ quan chuyên môn của huyện cùng chính quyền xã đang tiến hành điều tra, rà soát, xác minh diện tích cụ thể. 

Từ những việc làm trái thẩm quyền cùng với việc buông lỏng quản lý đất đai của chính quyền địa phương ở thôn Đình Dù dẫn đến một số diện tích đất của nhà nước nay thuộc về cá nhân sử dụng riêng với các công trình xây dựng trái phép trên đó gây khó khăn trong việc quy hoạch, thu hồi đất khi có các dự án vào đầu tư.

Đức Sỹ 

Tin cùng chuyên mục

  • Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi công vụ

    Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi công vụ

     10 giờ trước

  • Hưng Yên đạt 2 giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

    Hưng Yên đạt 2 giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

     2 giờ trước

  • UBND tỉnh Hưng Yên họp giao ban hướng dẫn thi hành một số Luật và xem xét một số nội dung quan trọng

    UBND tỉnh Hưng Yên họp giao ban hướng dẫn thi hành một số Luật và xem xét một số nội dung quan trọng

     10 giờ trước

  • Đồng chí Lương Cường được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026

    Đồng chí Lương Cường được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026

     20 giờ trước

  • Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

    Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

     1 ngày trước