Tiên Lữ tăng cường xã hội hóa các điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi

Thứ 6, 28.07.2017 | 17:10:28

Trước sức ép về đời sống tinh thần, vui chơi giải trí của thanh thiếu niên trên địa bàn huyện ngày càng cao, trong khi nguồn ngân sách của địa phương chỉ có hạn, thời gian qua, bằng nhiều biện pháp khác nhau, huyện Tiên Lữ đã tăng cường các nguồn xã hội hóa để từng bước đáp ứng các nhu cầu này.  

 

Bể bơi cho các thanh thiếu niên tập bơi

Từ giữa năm 2016, cùng với việc xin hỗ trợ của UBND tỉnh để cải tạo, làm lại tường rào khu vực Trung tâm Văn hóa và thể thao huyện với diện tích hơn 7ha, UBND huyện Tiên Lữ đã có đề án để thu hút các nhà đầu tư cùng tham gia xây dựng các khu vui chơi giải trí cho thanh thiếu niên. Đến nay, đã có 3 cá nhân đầu tư gần 10 tỷ đồng để làm dịch vụ vui chơi  gồm:  khu vui chơi tổng hợp như nhà bóng, xe điện..; hai bể bơi đạt tiêu chuẩn (đã đưa vào khai thác)  và 2 sân bóng đá nhân tạo, dự kiến đầu tháng 8 năm nay sẽ đi vào hoạt động.

Sân bóng đá nhân tạo đang chuẩn bị hoàn thành phục vụ cho thanh thiếu niên tham gia đá bóng

Đầu tháng 7 vừa qua, đơn vị đầu tư bể bơi đã phối hợp với huyện đoàn Tiên Lữ và một số ngành chức năng hỗ trợ kinh phí mở 2 lớp tập bơi cho các cháu thanh thiếu niên từ 8 đến 12 tuổi cho con em gia đình chính sách của thị trấn Vương, xã Ngô Quyền, Dị Chế và Nhật Tân. Ngoài ra, mỗi ngày, các bể bơi này thu hút khoảng 200 lượt thanh thiếu niên đến bơi. Qua đó, giúp các em có được những kỹ năng cơ bản để bơi, hạn chế tình trạng đuối nước đang có xu hướng gia tăng gần đây. 

Bà Nguyễn Thị Bích Hường, Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lữ

Bà Nguyễn Thị Bích Hường - Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lữ cho biết, để khuyến khích các nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực này, huyện đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, thể thao du lịch huyện và các ngành chức năng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ về cơ chế chính sách, cho thuê mặt bằng...Qua đó, các nhà đầu tư đều yên tâm và phấn khởi tham gia. Được biết, sắp tới đây, sẽ có một nhà đầu tư đăng ký để xây dựng nhà thi đấu đa năng trên diện tích của Trung tâm Văn hóa và thể thao huyện với nguồn vốn 100% xã hội hóa. 

Để có một diện tích hợp lý cho việc xây dựng các sân chơi, ao bơi cho thanh thiếu niên, trong quy hoạch để xây dựng nông thôn mới, huyện Tiên Lữ đều chỉ đạo các xã dành từ 2,5 đến 3 ha  làm sân bóng đá, chơi thể thao, ao tập bơi và khuôn viên công viên ở các thôn. Hiện nay, huyện đang phối hợp với Tổ chức tầm nhìn thế giới để khảo sát, lập phương án cải tạo lại các ao bơi của một số xã khó khăn như Cương Chính, Minh Phượng, Lệ Xá. Đây là những địa phương tuy có nhiều ao hồ, cạnh sông Luộc, song số trẻ em chưa biết bơi lại chiếm số đông. 

Quy hoạch khu Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Tiên Lữ 

Với một số địa bàn như thị trấn Vương, xã Nhật Tân, An Viên, do lượng dân số cơ học, chủ yếu là sinh viên của trường Đại học Thủy Lợi về học tập và sinh hoạt tăng đột biến. Nhu cầu vui chơi, giải trí, tập luyện thể dục thể thao cũng tăng, trong khi cơ sở vật chất của nhà trường chưa đáp ứng được, nên các địa phương cũng khuyến khích và  tạo điều kiện thuận lợi để một số tư nhân đâu tư các phòng tập thể hình, thu hút các em sinh viên và  thanh niên ở địa bàn xã tham gia. Qua đó, góp phần hạn chế các bạn trẻ vào những trò chơi thiếu lành mạnh dễ dẫn đến tai tệ nạn xã hội.   

                                                                                                                                                                                                                                                Bá Phước

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

  • Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi công vụ

    Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi công vụ

     10 giờ trước

  • Hưng Yên đạt 2 giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

    Hưng Yên đạt 2 giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

     2 giờ trước

  • UBND tỉnh Hưng Yên họp giao ban hướng dẫn thi hành một số Luật và xem xét một số nội dung quan trọng

    UBND tỉnh Hưng Yên họp giao ban hướng dẫn thi hành một số Luật và xem xét một số nội dung quan trọng

     10 giờ trước

  • Đồng chí Lương Cường được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026

    Đồng chí Lương Cường được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026

     20 giờ trước

  • Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

    Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

     1 ngày trước