Vai trò của Tuyên giáo trong tạo sự đồng thuận về giải phóng mặt bằng ở thành phố Hưng Yên

Thứ 3, 01.08.2017 | 15:12:57

Dự án xây dựng cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu có diện tích thu hồi trên 20 ha, thời gian triển khai gấp rút nhưng chỉ sau 18 tháng, thành phố Hưng Yên đã hoàn thành công tác thu hồi, đền bù, 100% các hộ đều tự nguyện bàn giao mặt bằng. Có được kết quả này, nhờ đóng góp không nhỏ của cán bộn làm công tác tuyên giáo trong việc tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận của nhân dân. 

 

 Đường dẫn cầu Hưng Hà sớm hoàn thành nhờ sự  vận động, tuyên truyền của cán bộ dân vận, tuyên giáo các cấp

Cũng như hàng trăm hộ dân khác của các xã Hoàng Hanh, Tân Hưng, Hồng Nam, Phương Chiểu nằm trong diện thu hồi đất  dự án, căn nhà mới xây của bà Kiểm ở khu tái định cư xã Tân Hưng vừa được hoàn thành và dọn về ở ít ngày. Căn nhà khang trang, sạch đẹp hơn so với nơi ở cũ trước kia nay đã được nhà nước thu hồi để làm công trình cầu Hưng Hà. Lúc đầu, bà là một trong những hộ có nhiều ý kiến phản đối về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Nhưng khi được cán bộ các cấp từ thành phố, đến thôn, xã tuyên truyền vận động, công khai các chính sách của nhà nước về thu hồi, đền bù đất; bà Kiểm không chỉ  đồng tình mà còn cùng đi vận động nhiều hộ khác làm theo.

Bà Kiểm cho biết " Khi các cơ quan đến vận động, thuyết phục nhiều lần, dần dần tôi hiểu ra nên vui vẻ chấp hành nghiêm, ra nơi ở mới rất phấn khởi" 

 Để có được kết quả này, ngoài sự ủng hộ của đông đảo nhân dân các xã sớm bàn giao mặt bằng khi dự án đi qua, còn có sự đóng góp tích cực của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền  ở các xã và thành phố. Những người không quản ngại năng mưa, sớm tối đi tuyên truyền, giải thích các chính sách, chủ trương của tỉnh liên quan đến giải phóng mặt bằng và vận động nhân dân thực hiện. Qua đó, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Trong giai đoạn này, ngoài các tổ tuyên truyền, vận động của thành phố, tại 4 xã có dự án đi qua đều thành lập các tổ vận động thực hiện hàng trăm cuộc đi đến từng nhà, gõ cửa từng hộ,  chú trọng vào giải thích, tuyên truyền để việc thu hồi, đền bù, giải phóng mặt bằng diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.

 Ông Nguyễn Văn Hán – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hưng Yên nói: "Lúc đầu, đi vận động không phải người dân đã hiểu ngay, song dần dần nhờ nắm vững các chủ trương của tỉnh, thành phố liên quan đến đền bù, giải phóng mặt bằng cũng như sự nhiệt tình vào cuộc của cả hệ thống chính trị nền mọi người đã hiểu và  chấp hành…"

Những dầm nhịp cuối cùng của cầu Hưng Hà đang được đơn vị thi công hoàn thành. Cây cầu hiện đại nối hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam và nối hai đường cao tốc đang khẩn trương thi công để đưa vào sử dụng trong năm 2018. Qua đó, không chỉ giúp cho việc đi lại, trao đổi hàng hóa của nhân dân các tỉnh được thuận lợi hơn mà công trình còn là kết quả của ý đảng lòng dân, thông qua công tác tuyên truyề, vận động  tạo nhất trí cao từ nhân dân.

   Đức Sỹ

Tin cùng chuyên mục

  • Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi công vụ

    Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi công vụ

     10 giờ trước

  • Hưng Yên đạt 2 giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

    Hưng Yên đạt 2 giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

     1 giờ trước

  • UBND tỉnh Hưng Yên họp giao ban hướng dẫn thi hành một số Luật và xem xét một số nội dung quan trọng

    UBND tỉnh Hưng Yên họp giao ban hướng dẫn thi hành một số Luật và xem xét một số nội dung quan trọng

     10 giờ trước

  • Đồng chí Lương Cường được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026

    Đồng chí Lương Cường được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026

     20 giờ trước

  • Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

    Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

     1 ngày trước