Đình chỉ nhiệm vụ 2 chủ tịch xã ở Ân Thi để tập trung giải tỏa vi phạm đất đai

Thứ 6, 04.08.2017 | 08:22:33

Ân Thi một trong những huyện có nhiều biện pháp quyết liệt trong việc thực hiện xử lý các vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp, thậm chí là xử lý cán bộ cấp cơ sở còn buông lỏng trong công tác quản lý. Đến nay, huyện đã giải tỏa, cưỡng chế được 86/108 hộ, trong đó có 28 hộ tự tháo dỡ và tổ chức cưỡng chế giải tỏa 58 hộ.

 

Ân Thi nhiều hộ tự tháo dỡ công trình vi phạm trên đất 03

Gần 1ha vườn, ao là nguồn thu nhập chính của gia đình ông Vũ, ở thôn 3, xã Hạ Lễ. Để tiện cho việc trông nom chăm sóc cây cối, những năm trước, ông Vũ đã xây ngôi nhà cấp 4, lợp mái tôn, với diện tích 30m2 trên diện tích đất nông nghiệp. Tuy nhiên, sau khi được UBND xã tuyên truyền, vận động, ông Vũ đã tự giác thuê máy để tháo dỡ công trình vi phạm này. Ông Vũ cũng là một trong 10 trường hợp tự giác tháo dỡ vi phạm ở xã Hạ Lễ.

Theo thống kê, kết thúc giai đoạn 1, xã Hạ Lễ đã giải tỏa thành công 15/15 trường hợp vi phạm.

Ông Nguyễn Xuân Vũ – Thôn 3, Hạ Lễ cho biết: "Sau khi được cán bộ xã tuyên truyền, giải thích, gia đình tôi đã hiểu ra vấn đề và đã tự giác thuê máy để tháo dỡ công trình vi phạm trên đất nông nghiệp, chấp hành theo chủ trương của UBND tỉnh."

Ngay sau khi Kế hoạch 93A của UBND tỉnh có hiệu lực, UBND huyện Ân Thi đã ban hành nhiều kế hoạch, chương trình hành động về việc tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn. Cùng với công tác tổ chức rà soát, phân loại các công trình và đối tượng vi phạm, UBND huyện Ân Thi đã chỉ đạo các xã thông báo công khai các trường hợp vi phạm.

Đối với những xã buông lỏng công tác quản lý, chưa tích cực vào cuộc để vận động người dân tự tháo dỡ, không kiên quyết thực hiện cưỡng chế để các hộ tiếp tục xây dựng các công trình trái phép trên đất nông nghiệp, huyện Ân Thi đã ban hành quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ điều hành chung đối với Chủ tịch UBND xã và tạm dừng chức trách, nhiệm vụ công chức địa chính để tập trung chỉ đạo giải tỏa, cưỡng chế đối với xã Hoàng Hoa Thám và Đào Dương. Đây là huyện đầu tiên trong tỉnh thực hiện quyết liệt việc xử lý cán bộ cơ sở trong việc thực hiện giải tỏa các vi phạm theo Kế hoạch 93A.

Ông Đào Đình Quỳnh, Chủ tịch UBND xã Hoàng Hoa Thám nói: " Chúng tôi chấp hành nghiêm thông báo của UBND huyện về việc tạm dừng điều hành công việc để tập trung xử lý giải tỏa, cưỡng chế các trường hợp vi phạm trên đất nông nghiệp, hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra."

Ông Lê Xuân Nghĩa - Phó chủ tịch UBND huyện Ân Thi cho biết: "UBND huyện đã đình chỉ nhiệm vụ với chủ tịch xã Hoàng Hoa Thám, Đào Dương. Đây là biện pháp quyết liệt để chính quyền các địa phương phải vào cuộc tích cực, cương quyết trong công tác giải tỏa các vi phạm đất đai, qua đó, lãnh đạo các xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm để việc giải tỏa, cưỡng chế một cách nghiêm túc, hiệu quả."

UBND huyện yêu cầu trong tháng 8/2017, các xã, thị trấn phải hoàn thành việc thống kê, phân loại, xác định vị trí, đối tượng, nguồn gốc đất công trình giải tỏa

Thực hiện giai đoạn 2 của Kế hoạch 93A, huyện Ân Thi tiếp tục tổ chức thực hiện giải tỏa, cưỡng chế đối với 260 hộ gia đình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp ở cả hai thời điểm trước và sau ngày 16/3/2016. UBND huyện yêu cầu trong tháng 8/2017, các xã, thị trấn phải hoàn thành việc thống kê, phân loại, xác định vị trí, đối tượng, nguồn gốc đất công trình giải tỏa, cưỡng chế, hoàn thiện hồ sơ vi phạm, đồng thời thông báo công khai các trường hợp giải tỏa, cưỡng chế.

Ngọc Hảo

Tin cùng chuyên mục

  • Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

    Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

     1 ngày trước

  • Quán triệt, triển khai Nghị quyết hội nghị Trung ương 10, BCH Trung ương Đảng khóa XIII

    Quán triệt, triển khai Nghị quyết hội nghị Trung ương 10, BCH Trung ương Đảng khóa XIII

     1 ngày trước

  • Xã Nhân La, huyện Kim Động GPMB cho 5 dự án trọng điểm

    Xã Nhân La, huyện Kim Động GPMB cho 5 dự án trọng điểm

     2 ngày trước

  • 22 tác phẩm đoạt giải báo chí về xây dựng Đảng(Giải Búa liềm vàng) tỉnh Hưng Yên năm 2024

    22 tác phẩm đoạt giải báo chí về xây dựng Đảng(Giải Búa liềm vàng) tỉnh Hưng Yên năm 2024

     2 ngày trước

  • Hội đồng hương Hưng Yên tại cộng hoà Séc ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

    Hội đồng hương Hưng Yên tại cộng hoà Séc ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

     4 ngày trước