Hưng Yên tích cực phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Thứ 4, 09.08.2017 | 16:25:08

Ngày 09/8, UBND tỉnh Hưng Yên họp để kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống các dịch bệnh nguy hiểm ở người cấp tỉnh và triển khai công tác  phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh.

Hưng Yên triển khai công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Ông Nguyễn Duy Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên người của tỉnh chủ trì cuộc họp.

Các đại biểu đã nghe báo cáo về kết quả hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết tháng 7 năm 2017 và kế hoạch phòng chống dịch sốt xuất huyết của Sở Y tế, những góp ý từ các thành viên trong Ban chỉ đạo, đại diện các cơ quan ban ngành.

Hội nghị cũng kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống các dịch bệnh nguy hiểm ở người tỉnh Hưng Yên. Theo đó, Ban chỉ đạo có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch phòng; tổ chức, chỉ đạo, thực hiện, đôn đốc và kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch phòng, chống các dịch bệnh nguy hiểm ở người trên địa bàn tỉnh...

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng nhấn mạnh: Tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh tiếp tục có diễn biến phức tạp. Tỉnh Hưng Yên nằm sát ngay Hà Nội, nơi có ổ dịch lớn, sát Hà Nam, nơi đã công bố dịch.

Do vậy các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh, UBND các huyện, thành phố, cho tới xã, phường, thị trấn khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn. Tập trung công tác tuyên truyền vận động người dân tích cực và chủ động phòng, chống dịch.

Hướng dẫn người dân khi phát hiện các dấu hiệu của bệnh thì phải đến ngay cơ quan y tế gần nhất để được theo dõi, cách ly và điều trị kịp thời. Tiếp tục tổ chức ra quân diệt lăng quăng, làm sạch vệ sinh môi trường hàng tuần, tổ chức phun hóa chất diệt muỗi ở những nơi có nguy cơ xuất hiện dịch cao. Giao trách nhiệm cho Sở Y tế chủ động các phương án khi có dịch xảy ra.

Thanh Vân 

Tin cùng chuyên mục

  • Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

    Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

     1 ngày trước

  • Quán triệt, triển khai Nghị quyết hội nghị Trung ương 10, BCH Trung ương Đảng khóa XIII

    Quán triệt, triển khai Nghị quyết hội nghị Trung ương 10, BCH Trung ương Đảng khóa XIII

     1 ngày trước

  • Xã Nhân La, huyện Kim Động GPMB cho 5 dự án trọng điểm

    Xã Nhân La, huyện Kim Động GPMB cho 5 dự án trọng điểm

     2 ngày trước

  • 22 tác phẩm đoạt giải báo chí về xây dựng Đảng(Giải Búa liềm vàng) tỉnh Hưng Yên năm 2024

    22 tác phẩm đoạt giải báo chí về xây dựng Đảng(Giải Búa liềm vàng) tỉnh Hưng Yên năm 2024

     2 ngày trước

  • Hội đồng hương Hưng Yên tại cộng hoà Séc ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

    Hội đồng hương Hưng Yên tại cộng hoà Séc ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

     4 ngày trước