Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư trung ương kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết TW 4 tại Thành ủy Hưng Yên

Thứ 5, 10.08.2017 | 07:59:21

Sáng 9/8, đoàn kiểm tra của Ban Bí thư trung ương do bà Lâm Thị Phương Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành ủy Hưng Yên về việc đánh giá tình hình quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. 

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy: bà Trần Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Tạ Hồng Quảng, Bí thư Thành ủy Hưng Yên.

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Thành ủy Hưng Yên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đồng bộ từ thành ủy đến cơ sở việc thực hiện Nghị quyết trung ương 4 và Chỉ thị 05. Đến nay, 100% cơ sở Đảng trực thuộc đã xây dựng kế hoạch triển khai, quán triệt học tập và ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05-CT/TW gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Kết quả bước đầu cho thấy tinh thần trách nhiệm, thái độ thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên trong các Đảng bộ đã có chuyển biến tích cực.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lâm Thị Phương Thanh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lâm Thị Phương Thanh và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu Thành ủy Hưng Yên cần đánh giá và nâng cao trách nhiệm việc kiểm tra giám sát, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu. Bởi số lượng đảng viên cam kết thực hiện nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05 chưa cao; vẫn còn tình trạng nể nang trong việc kiểm điểm vi phạm. Việc triển khai các nghị quyết chuyên đề còn thấp; việc học tập và làm theo phong cách tư tưởng Hồ Chí Minh chưa cụ thể...  

    

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại buổi làm việc

Việc học tập, quán triệt nghị quyết và chỉ này sẽ góp phần thay đổi nhận thức của các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên, nhằm nêu cao tinh thần tự giác học tập, rèn luyện tư tưởng, đạo đức, từ đó góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, tạo niềm tin trong nhân dân.                   

Buổi chiều, Đoàn Kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương đã  làm việc tại Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh nghe báo cáo  về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

 Kết luận buổi làm việc, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lâm Thị Phương Thanh nhấn mạnh trong thời gian tới, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh cần tập trung đánh giá đúng, nhất là trong công tác lãnh, chỉ đạo, nhận thức của cán bộ, đảng viên, kết quả triển khai thực hiện 14 nhiệm vụ phải làm ngay, công tác tự phê bình và phê bình, việc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy với người dân, nhận diện rõ hơn những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên ở từng chi, Đảng bộ. Từ đó, nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo; đồng thời uốn nắn, khắc phục kịp thời những hạn chế, yếu kém.

Ngọc Hùng

 

 

Tin cùng chuyên mục

  • Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

    Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên

     1 ngày trước

  • Quán triệt, triển khai Nghị quyết hội nghị Trung ương 10, BCH Trung ương Đảng khóa XIII

    Quán triệt, triển khai Nghị quyết hội nghị Trung ương 10, BCH Trung ương Đảng khóa XIII

     1 ngày trước

  • Xã Nhân La, huyện Kim Động GPMB cho 5 dự án trọng điểm

    Xã Nhân La, huyện Kim Động GPMB cho 5 dự án trọng điểm

     2 ngày trước

  • 22 tác phẩm đoạt giải báo chí về xây dựng Đảng(Giải Búa liềm vàng) tỉnh Hưng Yên năm 2024

    22 tác phẩm đoạt giải báo chí về xây dựng Đảng(Giải Búa liềm vàng) tỉnh Hưng Yên năm 2024

     2 ngày trước

  • Hội đồng hương Hưng Yên tại cộng hoà Séc ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

    Hội đồng hương Hưng Yên tại cộng hoà Séc ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

     4 ngày trước