Kiểm tra xây dựng nông thôn mới tại Tiên Lữ và Phù Cừ

Thứ 4, 16.08.2017 | 10:13:16

Ngày 15/8, đoàn kiểm tra của tỉnh Hưng Yên do ông Nguyễn Minh Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc tổ chức thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại huyện Tiên Lữ và Phù Cừ.

Kiểm tra việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại Tiên Lữ

Đoàn kiểm tra đã nghe 2 huyện báo cáo về  tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; tình hình nợ đọng đầu tư xây dựng cơ bản, tiến độ xử lý nợ đọng; hoàn thiện tiêu chí ở những xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017; việc cấp và giải ngân vốn hỗ trợ cho nông dân mua giống lúa, giống cây vụ đông năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017.

Huyện Tiên Lữ có 4 xã đạt 19/19 tiêu chí và được UBND tỉnh công nhận là xã nông thôn mới. Trong năm 2017 có thêm 4 xã là: Dị Chế, An Viên, Hải Triều và Trung Dũng đăng ký về đích nông thôn mới.

Huyện Phù Cừ cũng có 4 xã về đích nông thôn mới, 5 xã đăng ký đạt 19/19 tiêu chí trong năm 2017.

Tuy nhiên, tiến độ hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới ở các xã đăng ký đạt chuẩn năm 2017 còn chậm và khó khăn ở một số tiêu chí cần huy động nguồn lực cao như: Cơ sở vật chất văn hóa, trường học, giao thông.

Đến nay Tiên Lữ còn nợ đọng đầu tư xây dựng cơ bản khoảng 52 tỷ đồng; Phù Cừ hơn 46 tỷ đồng.

Đoàn kiểm tra cùng với các địa phương đã phân tích, đánh giá cụ thể những hạn chế, khó khăn và đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm xử lý nợ đọng, nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới, nâng cao đời sống cho nhân dân. 

Phát biểu tại các điểm kiểm tra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang yêu cầu các huyện cần tập trung rà soát, đánh giá lại tình hình nợ đọng xây dựng cơ bản cũng như chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, xây dựng phương án cụ thể để giải quyết nợ đọng. Quan tâm sâu sát tới các vấn đề thiết thực với người dân nông thôn như: Nâng cao thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo, bảo vệ môi trường.

Đối với việc hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, các địa phương cần rút kinh nghiệm trong việc không giải ngân được nguồn vốn hỗ trợ; rà soát, đánh giá thực tế ở từng địa phương để đem lại lợi ích thiết thực cho nông dân trong mỗi vụ sản xuất.

Thanh Hải

Tin cùng chuyên mục

  • Hội đồng hương Hưng Yên tại cộng hoà Séc ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

    Hội đồng hương Hưng Yên tại cộng hoà Séc ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

     1 giờ trước

  • Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Giang

    Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Giang

     12 giờ trước

  • Kỳ họp thường lệ cuối năm 2024 của HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến diễn ra từ ngày 10 - 12/12

    Kỳ họp thường lệ cuối năm 2024 của HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến diễn ra từ ngày 10 - 12/12

     1 ngày trước

  • Phát huy vai trò kiểm tra, giám sát trong phát triển KTXH

    Phát huy vai trò kiểm tra, giám sát trong phát triển KTXH

     1 ngày trước

  • Bất cập trong quản lý trật tự xây dựng tại Thành phố Hưng Yên

    Bất cập trong quản lý trật tự xây dựng tại Thành phố Hưng Yên

     2 ngày trước