Thường trực HĐND tỉnh giao ban với HĐND các huyện, thành phố

Thứ 4, 16.08.2017 | 17:12:56

Sáng 16/8, tại huyện Yên Mỹ, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành phố lần thứ ba, nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

 

Giao ban Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành phố

Ông Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Trong 7 tháng đầu năm, Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành phố đã tổ chức 12 kỳ họp, ban hành 83 nghị quyết, đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát triển của tỉnh và của các huyện, thành phố.

Cách thức điều hành của chủ tọa kỳ họp tại các kỳ họp HĐND đã có những cải tiến cả về công tác chuẩn bị và nội dung chương trình; hoạt động giám sát có nhiều chuyển biến tích cực, có trọng tâm, trọng điểm; hoạt động tiếp xúc cử tri được thực hiện dân chủ, cởi mở, phản ánh được nhiều tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của cử tri tới HĐND.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến, giải pháp xung quanh chủ đề về nâng cao trách nhiệm và chất lượng xây dựng văn bản trình kỳ họp, ban hành nghị quyết của HĐND các cấp gắn với thực tế và đúng với quy phạm pháp luật, thủ tục hành chính.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Xuân Tuyên phát biểu kết luận hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Xuân Tuyên đề nghị Thường trực HĐND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh, các huyện, thành phố phải kiểm tra việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát; những nội dung các cơ quan hữu quan trả lời trong kỳ họp các kiến nghị của cử tri đã thực hiện như thế nào. Giám sát kiểm tra các cơ quan hữu quan được Thường trực HĐND chuyển đơn của cử tri đến các cơ quan trả lời, đã giải quyết đến đâu và báo cáo về Thường trực HĐND tỉnh về kết quả giải quyết.

Từ nay đến cuối năm, Thường trực HĐND và các ban của HĐND tỉnh, các huyện, thành phố cần phải tăng cường đẩy nhanh giám sát theo kế hoạch đề ra. Thường trực HĐND tỉnh chuẩn bị các điều kiện, nội dung phiên họp Thường trực HĐND giữa 2 kỳ họp để nghe các nội dung quan trọng và các kiến nghị của cử tri cần quan tâm.

HĐND các huyện, thành phố phải duy trì giao ban với thường trực HĐND các xã, phường, thị trấn theo qúy. Sau mỗi kỳ họp, phải làm tốt công tác tuyên truyền các nội dung cốt lõi của kỳ họp cũng như triển khai có hiệu quả các nghị quyết đề ra.

Nhân dịp này, Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện thành phố đã đến dâng hương tại phần mộ song thân Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh ở xã Giai Phạm. Thăm, làm việc tại khu đô thị Thăng Long 2 và các doanh nghiệp đầu tư trong khu công nghiệp. 

Thanh Sơn  

Tin cùng chuyên mục

  • 50 dự án tham gia Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    50 dự án tham gia Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

     4 giờ trước

  • Cần nhân rộng mô hình đảng viên phụ trách hộ gia đình

    Cần nhân rộng mô hình đảng viên phụ trách hộ gia đình

     4 giờ trước

  • Cần nhân rộng mô hình đảng viên phụ trách hộ gia đình

    Cần nhân rộng mô hình đảng viên phụ trách hộ gia đình

     21 giờ trước

  • Quân dân Hưng Yên với chiến thắng Điện Biên Phủ

    Quân dân Hưng Yên với chiến thắng Điện Biên Phủ

     21 giờ trước

  • Xã Bãi Sậy vận động người dân tháo dỡ công trình vi phạm trên đất nông nghiệp, lấn chiếm hành lang giao thông

    Xã Bãi Sậy vận động người dân tháo dỡ công trình vi phạm trên đất nông nghiệp, lấn chiếm hành lang giao thông

     1 ngày trước