Phù Cừ tạm đình chỉ công tác 3 chủ tịch xã để tập trung giải tỏa vi phạm đất đai

Thứ 6, 18.08.2017 | 14:56:21

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Kế hoạch 93A của UBND tỉnh về giải tỏa các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, vi phạm hành lang bảo vệ công trình giao thông, thủy lợi và hoạt động bến bãi, khai thác cát trái phép, hiện nay, huyện Phù Cừ đang triển khai nhiều biện pháp quyết liệt trong việc xử lý các vi phạm.

Phù Cừ đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch 93A của UBND tỉnh

Hiện nay, trên địa bàn huyện Phù Cừ có 978 hộ xây dựng nhà ở, nhà tạm trên đất nông nghiệp, với tổng diện tích gần 3,6 ha. Tính đến hết ngày 31/7/2017, toàn huyện có 171 hộ đã và đang tự giác tháo dỡ công trình vi phạm, với tổng diện tích gần 4.000 m2. Trong đó, đối với các vi phạm thời điểm sau ngày 16/3/2016, mới chỉ có 17/98 hộ tự tháo dỡ công trình xây dựng. Kết quả này là chậm so với kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, phần lớn các hộ chủ yếu tháo dỡ phần mái và đã xuất hiện trường hợp tháo dỡ một phần nhưng do không đôn đốc thường xuyên, nhiều hộ lại lợp trả lại.

Ông Nguyễn Hồng Chuyên – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Phù Cừ cho biết: "Nguyên nhân của việc chậm trễ là do các xã, thị trấn trong huyện chưa tích cực vào cuộc, nên người dân còn trông chờ giữa các địa phương với nhau. Trước tình trạng đó, Ban thường vụ Huyện ủy đã đình chỉ công tác tạm thời của 3 chủ tịch xã là: Minh Tân, Quang Hưng, Tiên Tiến để tập trung xử lý các trường hợp vi phạm đất 03 và công trình thủy lợi, đê điều trên địa bàn xã, thị trấn."

Trước sự quyết liệt của lãnh đạo huyện, hiện nay các xã đã và đang tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ dân tự nguyện tháo dỡ các công trình vi phạm. Cán bộ cấp thôn và các đảng viên phải là những người tiên phong thực hiện.

Ông Vũ Văn Viến – Chủ tịch xã Minh Tân nói: "Khi nhận được thông báo, tôi nghiêm chỉnh chấp hành thông báo của UBND huyện và đang đẩy mạnh tổ chức thực hiện, quyết liệt chỉ đạo các thôn rà soát, phân loại từng vi phạm để xử lí."

Ông Nguyễn Ngọc Đông - Đảng viên Chi bộ thôn Nghĩa Vũ, Minh Tân cho biết: "Sau khi các ban ngành, đoàn thể trong xã, thôn tuyên truyền, vận động, gia đình tôi đã tự tháo dỡ phần vi phạm, coi đây là trách nhiệm của đảng viên."

Theo kết quả mới nhất, đến ngày 16/8, toàn huyện Phù Cừ đã có 224 hộ tự giác tháo dỡ các công trình nhà ở, nhà tạm trên đất nông nghiệp; xử lý được 51 trường hợp vi phạm công trình thủy lợi, 44 trường hợp vi phạm hành lang giao thông.

 Phương Thảo 

Tin cùng chuyên mục

  • Giảm áp lực thi cử cho học sinh cuối cấp

    Giảm áp lực thi cử cho học sinh cuối cấp

     2 ngày trước

  • Khai mạc Lễ hội truyền thống đền Trần năm 2024

    Khai mạc Lễ hội truyền thống đền Trần năm 2024

     2 ngày trước

  • Đẩy mạnh tạo thói quen không dùng tiền mặt cho người dân

    Đẩy mạnh tạo thói quen không dùng tiền mặt cho người dân

     2 ngày trước

  • Hành động quyết liệt hơn để đảm bảo an toàn thực phẩm

    Hành động quyết liệt hơn để đảm bảo an toàn thực phẩm

     2 ngày trước

  • Triển khai nhiệm vụ công tác tuyên giáo quý II năm 2024

    Triển khai nhiệm vụ công tác tuyên giáo quý II năm 2024

     2 ngày trước