Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ công du Nga, Belarus đẩy mạnh hợp tác đầu tư

Thứ 5, 17.08.2017 | 16:59:16

Từ ngày 8/8 - 16/8, Đoàn công tác tỉnh Hưng Yên do ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã đi tiếp xúc đầu tư, thương mại hợp tác hữu nghị và đối ngoại nhân dân tại Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus. 

Mục đích của chuyến đi nhằm giới thiệu môi trường đầu tư và các chính sách hỗ trợ đầu tư của tỉnh, nghiên cứu học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại với Bộ Công nghiệp và Nông nghiệp Belarus. Thiết lập quan hệ hợp tác về kinh tế giữa tỉnh Hưng Yên và các địa phương của Liên bang Nga và Belarus.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ cùng đoàn làm việc với Toàn quyền khu vực Minsk và đại diện các ngành chức năng của chính quyền tỉnh Minsk

Tại Cộng hòa Belarus, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ đã làm việc với Toàn quyền khu vực Minsk - ông Isachenko và đại diện chính quyền tỉnh Minsk. Nội dung đàm phán về hợp tác toàn diện giữa 2 tỉnh để hướng tới vào cuối năm 2017 khi đoàn công tác cấp cao của Chính phủ Belarus thăm chính thức Việt Nam sẽ về làm việc tại Hưng Yên.

Hai bên thỏa thuận cùng hợp tác, tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp hai nước hợp tác kinh doanh. Trước mắt tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy ô tô Maz, nhà máy chế biến sữa và thực phẩm tại Hưng Yên.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ và Toàn quyền khu vực Minsk - ông Isachenko 

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ đã giới thiệu tiềm năng thế mạnh về kinh tế, xã hội, văn hóa, con người Hưng Yên tới đất nước Belarus. Đồng thời khẳng định, Hưng Yên sẽ tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp Belarus đầu tư tại tỉnh, trước mắt là công nghiệp, nông nghiệp và thực phẩm, trong tương lai sẽ hợp tác phát triển song phương trên nhiều lĩnh vực.

Đoàn đến thăm, làm việc tại nhà máy ô tô MAZ

Đoàn đã đến thăm, làm việc tại nhà máy ô tô Maz. Đây là nhà máy đang đầu tư dự án Nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Maz tại xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động do liên doanh Công ty cổ phần Công nghiệp Âu Việt và Công ty cổ phần Nhà máy ô- tô Minsk thuộc Tập đoàn BELAVTOMAZ.

Tiếp đó, Bí thư Đỗ Tiến Sỹ và đoàn công tác đã đến làm việc với Thứ trưởng Bộ Công nghiệp, làm việc với lãnh đạo Bộ nông nghiệp và thực phẩm của Cộng hòa Belarus về thế mạnh nông nghiệp của tỉnh Hưng Yên, các dự án nông nghiệp tỉnh cần thu hút hợp tác, đầu tư, nhu cầu xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp chủ lực của tỉnh.. Hai bên thống nhất hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp và đầu tư 1 nhà máy chế biến sữa Belarus tại huyện Kim Động với diện tích khoảng 3 héc ta…

Trong thời gian ở Belarus, đoàn đã đến làm việc, tham quan công ty cổ phần Thiết bị Y tế Borisov; tham quan và làm việc với Công  ty cổ phần sữa Zdravushka – milk; thăm, làm việc với công ty nông nghiệp Dzerhinsky. Tại các nơi đến làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ đã giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh, các cơ chính sách hỗ trợ đầu tư của tỉnh và mong muốn các doanh nghiệp đầu tư dự án tại Hưng Yên.

Đoàn công tác thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Nga

Tại nước Cộng hòa Liên bang Nga, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ đã đến viếng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thành phố Maxcova, làm việc với đại sứ quán Việt Nam tại Nga.

Ông Đỗ Tiến Sỹ cũng dự đại hội Hội đồng hương Hưng Yên tại Maxcova. Được thành lập từ năm 2011, với gần 200 hội viên, Hội đồng hương Hưng Yên đã trở thành mái nhà chung cho những người con xa xứ. Hội đã có nhiều hoạt động nhằm tăng cường tình đoàn kết, gắn bó và hỗ trợ các hội viên trong cuộc sống, công tác...

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ nêu rõ: Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, Hưng Yên chủ trương huy động mọi nguồn lực để phát triển nhanh, toàn diện và bền vững; đồng thời kêu gọi và mong nhận được nhiều hơn nữa sự đồng hành cổ vũ mạnh mẽ với những đóng góp thiết thực của các thế hệ người con quê hương hưng Yên đang sinh sống, công tác ở mọi miền của Tổ quốc và người Hưng Yên ở nước ngoài, trong đó có Thủ đô Maxcova – Liên Bang Nga nói riêng.

Hưng Yên mong muốn và thiết tha kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư và kiều bào Hưng Yên tại Maxcova và Liên bang Nga hướng về quê hương; tích cực tham gia đóng góp ý kiến và hướng mạnh nguồn lực về quê hương để đầu tư; giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của Hưng Yên đến với cộng đồng người Việt nam tại Liên Bang Nga với những người bạn Nga và bạn bè quốc tế, chung tay xây dựng quê hương Hưng Yên ngày càng phát triển.

Thanh Sơn

 

Tin cùng chuyên mục

  • Hưng Yên triển khai Phần mềm

    Hưng Yên triển khai Phần mềm "Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em"

     10 giờ trước

  • Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

    Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

     19 giờ trước

  • VietinBank Hưng Yên thông báo mời thầu

    VietinBank Hưng Yên thông báo mời thầu

     4 tháng trước

  • Thanh niên Hưng Yên tiên phong trong chuyển đổi số

    Thanh niên Hưng Yên tiên phong trong chuyển đổi số

     2 ngày trước

  • Huyện Phù Cừ chi trả trên 130 tỉ đồng bồi thường làm đường giao thông

    Huyện Phù Cừ chi trả trên 130 tỉ đồng bồi thường làm đường giao thông

     2 ngày trước