Trung ương khảo sát thực trạng ô nhiễm môi trường công nghiệp ở Hưng Yên

Thứ 6, 18.08.2017 | 08:49:58

Ngày 17/8, đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng do ông Bùi Văn Thạch – Phó Chánh văn phòng Trung ương Đảng làm trưởng đoàn đã về làm việc tại Hưng Yên để khảo sát về tình hình phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường. 

Đoàn khảo sát của Văn phòng Trung ương Đảng làm việc tại Hưng Yên

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Bùi Thế Cử, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Hưng Yên hiện có 11 khu công nghiệp nằm trong quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên cả nước với quy mô gần 2.500 ha và quy hoạch đến năm 2020 có 35 cụm công nghiệp với tổng diện tích gần 1.400 ha. Tổng lượng rác thải công nghiệp từ các nhà máy, xí nghiệp vào khoảng 700 tấn/ngày. Các dự án trong khu công nghiệp, nước thải được thu gom khu xử lý tập trung, dự án ngoài khu công nghiệp được doanh nghiệp tự xử lý hoặc thu gom đem đi khu xử lý tập trung.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng đoàn khảo sát Văn phòng Trung ương Đảng nhấn mạnh: kết quả khảo sát tại Hưng Yên và một số tỉnh, thành phố mà đoàn khảo sát đã đi thực tế để báo cáo với Bộ Chính trị, Ban Bí thư có cái nhìn tổng quát, cụ thể hơn về vấn đề ô nhiễm môi trường trong phát triển công nghiệp tại các địa phương. Sau sự cố môi trường Formosa, Đảng và nhà nước đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên làm rõ thêm những vấn đề đoàn khảo sát quan tâm. Đồng thời nhấn mạnh Hưng Yên rất quyết liệt trong công tác bảo vệ môi trường. Việc lựa chọn dự án vào đầu tư được Hưng Yên thực hiện có chọn lọc, trong đó ưu tiên các dự án có hàm lượng công nghệ cao, thân thiện với môi trường.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị đoàn khảo sát về báo cáo Trung ương những vấn đề liên quan đến công tác thu hút đầu tư phát triển công nghiệp và những vấn đề đặt ra trong công tác bảo vệ môi trường. Hưng Yên không cấp phép cho doanh nghiệp nhập khẩu rác thải về tái chế nhưng một số bộ, ngành vẫn cấp phép cho nhập. Hưng Yên đề nghị đoàn khảo sát có ý kiến kịp thời đến các bộ, ngành Trung ương cần quản lý chặt chẽ việc nhập khẩu rác thải, trong đó có rác thải độc hại.

Đề nghị đoàn khảo sát có ý kiến với BTài nguyên & Môi trường sớm chủ trì để xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm nguồn nước sông Bắc Hưng Hải có nước thải bắt nguồn từ các tỉnh, thành phố ở đầu nguồn đổ vào gây ô nhiễm môi trường nước cho các tỉnh ở hạ lưu sông, trong đó có Hưng Yên.

Trước đó, đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng đã đi khảo sát việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại các khu xử lý nước thải và một số doanh nghiệp nằm trong khu công nghiệp Thăng Long 2 và khu công nghiệp Dệt may Phố Nối.

 

Đức Sỹ. 

Tin cùng chuyên mục

  • Hưng Yên triển khai Phần mềm

    Hưng Yên triển khai Phần mềm "Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em"

     17 giờ trước

  • Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

    Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

     1 ngày trước

  • VietinBank Hưng Yên thông báo mời thầu

    VietinBank Hưng Yên thông báo mời thầu

     4 tháng trước

  • Thanh niên Hưng Yên tiên phong trong chuyển đổi số

    Thanh niên Hưng Yên tiên phong trong chuyển đổi số

     2 ngày trước

  • Huyện Phù Cừ chi trả trên 130 tỉ đồng bồi thường làm đường giao thông

    Huyện Phù Cừ chi trả trên 130 tỉ đồng bồi thường làm đường giao thông

     2 ngày trước