Hơn 40 hộ dân Ân Thi tự tháo dỡ công trình vi phạm

Thứ 6, 18.08.2017 | 11:19:47

Sáng nay, (18/8) huyện Ân Thi tổ chức sơ kết triển khai thực hiện Kế hoạch 93a, ngày 31/3/2017 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc giải tỏa các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp; vi phạm hành lang bảo vệ công trình giao thông, thủy lợi và hoạt động bến bãi, khai thác cát trái phép. 

Nhiều hộ dân ở Ân Thi tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm

Trong giai đoạn 1 thực hiện Kế hoạch 93a, huyện Ân Thi đã thành lập ban chỉ đạo, kiểm tra, rà soát các vi phạm, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu về ý nghĩa, mục đích của kế hoạch này. Đồng thời chọn một số xã có nhiều vi phạm để làm điểm. Trong đó, huyện ra thông báo tạm dừng điều hành chung đối với Chủ tịch, cán bộ giáo thông thủy lợi xã Hoàng Hoa Thám, Đào Dương để tập trung giải quyết vi phạm đất đai, xem xét kỷ luật với hình thức khiển trách Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong. 

Theo đó, toàn huyện có hơn 600 trường hợp vi phạm. Trong đó trên đất nông nghiệp hơn 300 trường hợp,  vi phạm các công trình thủy lợi 248 trường hợp và 100 vi phạm về hành lang giao thông, bến bãi. Kết quả, giai đoạn 1 có 41 hộ tự tháo dỡ vi phạm, huyện và các xã thị trấn giải tỏa được 145 trường hợp vi phạm cùng nhiều mái che, mái vẩy, biển quảng cáo. 

Điển hình là các xã Hạ Lễ, Đào Dương, Quang Vinh. Tuy nhiên, một số xã còn chưa quyết liệt, ngại va chạm. Công tác tuyên truyền, vận động chưa thường xuyên, nhiều công trình giải tỏa chưa triệt để, nhất là các chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, chưa có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các phòng chuyên môn và chính quyền địa phương. 

Để thực hiện tốt giai đoạn 2 của Kế hoạch 93a, huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và  giải tỏa triệt để, tập trung vào các trường hợp vi phạm như san lấp, cạp lấn, đây là việc làm thường xuyên, không có điểm dừng. Nếu để phát sinh vi phạm, không có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời sẽ xem xét trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã, thị trấn và công chức địa chính. 

Bá Phước

Tin cùng chuyên mục