Hưng Yên tổng kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại 10 huyện, thành phố

Thứ 6, 18.08.2017 | 16:28:03

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết có diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm ở người tỉnh Hưng Yên đã đi kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại 10 huyện, thành phố.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng kiểm tra tại huyện Khoái Châu

Ông Nguyễn Duy Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm ở người tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra, giám sát tại huyện Khoái Châu.

Tại Khoái Châu, nơi có địa bàn rộng, dân cư đông và gần Hà Nội, tính đến hết ngày 17/8, toàn huyện có trên 70 ca sốt xuất huyết, 19/25 xã có bệnh nhân mắc sốt xuất huyết.

Trước thực trạng như vậy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng đề nghị huyện Khoái Châu với tinh thần chung là luôn bám sát mục tiêu, cụ thể hóa mọi biện pháp phòng chống, khống chế không để bùng phát dịch và tránh xảy ra tử vong.

Tới thăm Khoa Truyền nhiễm của Trung tâm Y tế huyện Khoái Châu, nơi hiện có 20 bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng yêu cầu cần thực hiện đúng phác đồ điều trị, chuẩn bị thuốc men và giường bệnh đảm bảo cho công tác khám, chữa bệnh.

Huyện Khoái Châu cần tập trung công tác tuyên truyền vận động tới từng hộ gia đình, từng người dân tích cực và chủ động phòng, chống dịch; hướng dẫn người dân khi phát hiện các dấu hiệu của bệnh thì phải đến ngay trung tâm y tế để được theo dõi, cách ly và điều trị kịp thời.

Đồng thời tiếp tục tổ chức ra quân diệt lăng quăng, làm sạch vệ sinh môi trường hàng tuần, tổ chức phun hóa chất diệt muỗi ở những nơi có nguy cơ xuất hiện dịch cao; triển khai mô hình diệt lăng quăng thông qua học sinh.

Kiểm tra tình hình dịch sốt xuất huyết tại thành phố Hưng Yên

Theo tổng hợp nhanh từ các đoàn kiểm tra, tính đến ngày 17/8, trên địa bàn thành phố Hưng Yên có 33 trường hợp bệnh nhân bị sốt xuất huyết tại 13/17 phường xã. Trong đó, đa phần là học sinh, sinh viên, người lao động hiện đang học tập và làm việc tại Hà Nội bị bệnh chuyển về. Chỉ có 3 trường hợp bệnh nhân bị mắc sốt xuất huyết tại chỗ và không có trường hợp bệnh nhân nào bị tử vong. 

Huyện Ân Thi có 27 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 10 ca đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện. Đa phần các ca mắc đều là sinh viên và người lao động đang sinh sống tại Hà Nội

Huyện Yên Mỹ có 7 ca mắc sốt xuất huyết trong đó xã Minh Châu có 3 trường hợp, Liêu Xá 2 trường hợp, Trung Hưng 1 trường hợp, Yên Phú 1 trường hợp. Trong số những ca nhiễm có 5 ca được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phố Nối, 1 ca nằm điều trị tại Bệnh viện nhi Trung ương, 1 ca nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên.

Tính đến ngày 17/8, Trung tâm Y tế huyện Văn Giang đã thu dung, cách ly, điều trị 42 bệnh nhân sốt xuất huyết. Trong đó có 18 trường hợp đã xuất viện, còn 24 trường hợp đang tiếp tục theo dõi và điều trị.

Huyện Phù Cừ từ ngày 20/6 - 18/8/2017 đã có 14 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong số đó có 11 trường hợp có yếu tố dịch tễ.

Từ đầu năm 2017 đến ngày 17/8, huyện Kim Động có tổng số 43 ca mắc bệnh sốt xuất huyết trên 12 xã, thị trấn. Trong đó có 23 ca bệnh nhân đi vào vùng dịch, 19 ca bệnh không đi vào vùng dịch, 1 ca không xác định. Đến nay qua điều trị đã có 36 ca ra viện, không có trường hợp nào tử vong.

Huyện Tiên Lữ, từ ngày 21/7 - 17/8 có 14 người ở 7 xã, thị trấn mắc bệnh sốt xuất huyết; đã có 9 người được điều trị khỏi bệnh và xuất viện, hiện còn 5 người đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà và Trung tâm Y tế huyện. 

Huyện Mỹ Hào đến nay chưa có trường hợp nào mắc sốt xuất huyết. Tuy nhiên có 3 người hộ khẩu tại huyện nhưng đang học tập, làm việc tại Hà Nội bị sốt xuất huyết, đã được chữa khỏi. 

Từ thời điểm tháng 6/2017 đến nay, Trung tâm Y tế Văn Lâm tiếp nhận và điều trị 24 trường hợp có triệu chứng sốt xuất huyết trong đó có 15 trường hợp dương tính (+) với vi rút Dengue (sốt xuất huyết). Hiện nay đã điều trị ổn định và xuất viện 9 ca, còn 2 ca đang đang điều trị tại Trung tâm y tế Văn Lâm, 4 ca điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phố Nối.

Các địa phương đều chủ động tăng cường biện pháp phòng chống dịch, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư chống dịch, đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch tới nhân dân.

Nhóm PV

 

 

Tin cùng chuyên mục

  • Vận hành đường dây xuất tuyến Trạm 110KV Phố Cao – Hưng Hà

    Vận hành đường dây xuất tuyến Trạm 110KV Phố Cao – Hưng Hà

     10 giờ trước

  • Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri huyện Yên Mỹ

    Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri huyện Yên Mỹ

     11 giờ trước

  •  Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri huyện Văn Lâm và Văn Giang

    Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri huyện Văn Lâm và Văn Giang

     11 giờ trước

  • Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn tập thể

    Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn tập thể

     1 ngày trước

  • Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp

    Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp

     1 ngày trước