Nhiều địa phương ở Kim Động chưa quyết tâm giải tỏa vi phạm đất đai

Thứ 7, 19.08.2017 | 10:26:56

Sau một thời gian thực hiện Kế hoạch 93A của UBND tỉnh về giải tỏa công trình trái phép trên đất nông nghiệp, dù số điểm vi phạm đã được giải quyết còn ít so với tổng số điểm vi phạm cần giải tỏa nhưng lãnh đạo nhiều địa phương ở cấp xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Động đã tỏ rõ sự lơ là, ngại va chạm và thiếu quyết tâm khi thực hiện. 

Kim Động có tổng số 260 điểm vi phạm phải giải tỏa nhưng đến nay mới giải tỏa được gần 60 trường hợp

Thị trấn Lương Bằng và xã Hiệp Cường là hai địa phương có nhiều điểm xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp nhất của huyện Kim Động. Hiệp Cường có 52 điểm, thị trấn Lương Bằng có 38 điểm. Đến nay, số trường hợp vi phạm đã tháo dỡ tại thị trấn vẫn là con số không, trong khi xã Hiệp Cường mới chỉ giải tỏa được một trường hợp. Điều này thể hiện thiếu kiên quyết của chính quyền địa phương trong triển khai thực hiện.

Ông Trần Quang Im – Chủ tịch UBND thị trấn Lương Bằng cho biết: "Chúng tôi chậm xử lý các trường hợp vi phạm trên đất nông nghiệp do địa phương bận đại hội các chi bộ, khi hoàn thành đại hội chúng tôi sẽ tập trung giải tỏa các trường hợp xây nhà trên đất nông nghiệp."

Ông Quách Đại Hưng – Phó chủ tịch UBND xã Hiệp Cường huyện Kim Động nói: "Các vi phạm chủ yếu là người dân xây dựng trang trại nuôi lợn. Thời gian qua, giá lợn xuống thấp nên địa phương chưa phá."

Qua vận động, toàn bộ 5 hộ có công trình xây dựng trái phép ở xã Vũ Xá đều cam kết tự nguyện tháo dỡ, nhưng chỉ có 3 hộ tiến hành làm, còn lại 2 hộ chỉ phá một phần do người dân thắc mắc về những vi phạm của địa phương lân cận vẫn còn nguyên mà chưa thực hiện.

 Ông Trương Lôi Phong – Chủ tịch UBND xã Vũ Xá huyện Kim Động nói: "Chúng tôi tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận tháo dỡ công trình, nhưng có xã quyết liệt, xã thì không cũng khó cho chúng tôi."

 Số liệu tổng hợp đến đầu tháng 8 năm 2017, huyện Kim Động có tổng số 260 điểm vi phạm phải giải tỏa nhưng đến nay mới giải tỏa được gần 60 trường hợp, còn lại trên 200 điểm vi phạm chưa được tháo dỡ, giải tỏa.

      Đức Sỹ 

Tin cùng chuyên mục

  • Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn tập thể

    Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn tập thể

     15 giờ trước

  • Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp

    Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp

     15 giờ trước

  • 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - Chiến công người Hưng Yên

    70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - Chiến công người Hưng Yên

     15 giờ trước

  • Tư vấn và điều triệu trị tập trung đối tượng nghiện ma tuý

    Tư vấn và điều triệu trị tập trung đối tượng nghiện ma tuý

     2 ngày trước

  • Hưng Yên đẩy mạnh thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

    Hưng Yên đẩy mạnh thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

     2 ngày trước