Bí thư tỉnh ủy quán triệt Quyết định của Bộ Chính trị cho cán bộ mặt trận các cấp

Thứ 3, 22.08.2017 | 17:42:59

Sáng 22/8, tại trường Chính trị Nguyễn Văn Linh, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ tới dự và quán triệt nội dung vai trò của MTTQ các cấp trong việc thực hiện Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị cho đội ngũ cán bộ chủ chốt Mặt trận Tổ quốc các cấp của tỉnh Hưng Yên. Cùng dự có bà Phạm Thị Tuyến- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh: Quyết định 217 và Quyết định 218 của Bộ Chính trị và mới đây là Nghị quyết liên tịch giữa Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam quy định chi tiết Điều 27, Điều 34 của Luật MTTQ Việt Nam về hình thức giám sát và phản biện xã hội.

Điều này đã tạo hành lang pháp lý và điều kiện thuận lợi cho công tác giám sát và phản biện xã hội góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội.

Vì vậy MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phải thực hiện phát huy tốt vai trò chủ thể, chủ động, tích cực làm tốt việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giám sát, phản biện xã hội; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về công tác giám sát và phản biện xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý Mặt trận các địa phương trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua cần chọn điểm nhấn để qua đó tạo sức lan tỏa, thu hút sự quan tâm của người dân và toàn xã hội.

Trong giám sát và phản biện xã hội, bên cạnh việc phát huy những cái tốt cần kịp thời phát hiện những sai phạm để kiến nghị xử lý theo tinh thần việc gì giúp dân, có lợi cho dân thì phải làm ngay để giám sát hiệu quả, không hình thức.

Thu Hòa

 

Tin cùng chuyên mục

  • Tập trung phòng chống bão số 3

    Tập trung phòng chống bão số 3

     2 ngày trước

  • Thôn Thanh Sầm giữ gìn ao hồ, tạo cảnh quan sạch, đẹp

    Thôn Thanh Sầm giữ gìn ao hồ, tạo cảnh quan sạch, đẹp

     3 ngày trước

  • Xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu cải  tạo giống nhãn cho hiệu quả kinh tế cao

    Xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu cải tạo giống nhãn cho hiệu quả kinh tế cao

     3 ngày trước

  • Thị trấn Yên Mỹ đảm bảo quy hoạch xây dựng làng nghề

    Thị trấn Yên Mỹ đảm bảo quy hoạch xây dựng làng nghề

     3 ngày trước

  •  Hưng Yên chủ động ứng phó với bão số 3

    Hưng Yên chủ động ứng phó với bão số 3

     3 ngày trước