Hàng chục bến bãi không phép ở Tiên Lữ vẫn hoạt động

Thứ 4, 23.08.2017 | 10:43:08

Theo nội dung Kế hoạch 93A của UBND tỉnh, đến hết ngày 31/6 các địa phương phải hoàn thành việc giải tỏa, xử lý dứt điểm các vi phạm đất nông nghiệp, vi phạm hành lang giao thông, thủy lợi và các bến bãi không phép. Thế nhưng các bến bãi không phép ở huyện Tiên Lữ vẫn hoạt động bình thường.

Các bến bãi không phép ở huyện Tiên Lữ vẫn hoạt động 

Chính quyền 2 xã có nhiều bến bãi nhất là Hải Triều và Thiện Phiến đều đã có biên bản thanh lý cho thuê thầu và yêu cầu các bến bãi sớm hoàn trả mặt bằng.

Ông Trần Văn Lập, Chủ tịch UBND xã Hải Triều cho biết: " Xã đã yêu cầu các chủ bến bãi sớm hoàn trả lại mặt bằng cho địa phương nhưng do các bãi chưa bán hết vật liệu, vị trí vận chuyển cũng gặp nhiều khó khăn nên vẫn hoạt động. Chúng tôi yêu cầu các hộ trước hết phải hạ thấp độ cao."

Tiên Lữ có 21 bến bãi tập kết, buôn bán, sản xuất vật liệu xây dựng, trong đó chỉ có 2 bến bãi đã được cấp phép là Công ty Việt Long trên địa bàn xã Thiện Phiến và Công ty An Hải xã Hải Triều. Tuy nhiên, sau khi các địa phương triển khai thực hiện Kế hoạch 93A, đến nay, mới chỉ xử lý buộc dừng hoạt động được 3 bến bãi là hộ ông Bùi Quang Huy xã Cương Chính; ông Trần Văn Đạt, ông Nguyễn Trí Thức ở xã Thụy Lôi.

Các xã còn lại cũng chỉ dừng lại trên văn bản như thanh lý hợp đồng thuê đất mà thôi. Riêng xã Đức Thắng chỉ có 1 bến bãi nhưng địa phương này đến nay vẫn chưa triển khai nội dung Kế hoạch 93A đến chủ bến bãi. Đây là lý do dể các bãi vẫn hoạt động bình thường.

Ông Nguyễn Đức Lăng, Trưởng phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện nói: "Hiện nay trên địa bàn còn một số bến bãi hoạt động. Chúng tôi sẽ tham mưu cho UBND huyện kiên quyết xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm, di chuyển vật liệu ra khỏi khu vực không được cấp phép. Cùng với UBND các xã tổ chức cưỡng chế các trường hợp cố tình vi phạm."

Đề nghị huyện Tiên Lữ sớm thực hiện nghiêm theo nội dung của Kế hoạch 93A về giải tỏa, xử lý dứt điểm các vi phạm đất nông nghiệp, vi phạm hành lang giao thông, thủy lợi và các bến bãi không phép. Bởi nếu không, sẽ tạo ra sự không công bằng khi có bãi vật liệu đã dừng hoạt động, trong khi nhiều bến bãi khác không chấp hành. 

Mạnh  Khởi 

Tin cùng chuyên mục