Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên - Điểm sáng phong trào sáng tạo khoa học kĩ thuật

Thứ 3, 07.05.2019 | 07:46:53

Phát huy sở trường và tận dụng lợi thế là một trường thiên về kĩ thuật, những năm qua, Ban giám hiệu và Đoàn trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên không ngừng thúc đẩy và khéo léo lồng ghép hoạt động đoàn với phong trào học tập và nghiên cứu khoa học của học sinh, tạo nên điểm sáng trong sáng tạo khoa học của tỉnh.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên - Điểm sáng phong trào sáng tạo khoa học kĩ thuật

Hiện trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đã thành lập Trung tâm khoa học công nghệ cùng 9 nhóm nghiên cứu và sáng tạo kĩ thuật thu hút hàng trăm bạn sinh viên tham gia. Không chỉ là cầu nối giúp học sinh cọ xát tại các cuộc thi, Đoàn trường còn định hướng nghiên cứu khoa học thực tế, hướng về môi trường và mang tính nhân văn.

Trong 4 năm trở lại đây, mỗi năm trường có hơn 10 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường. Đặc biệt, năm 2015, Đội tuyển Robocon trường giành 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải Giải pháp công nghệ tại vòng chung kết toàn quốc. Đội tuyển Hungyen Techedu đã đại diện cho Việt Nam xuất sắc giành chức vô địch Robocon Châu Á Thái Bình Dương; Giải nhất cuộc thi nhà sáng tạo Việt do IntelGalileo tổ chức với sản phẩm “xe lăn thông minh”…

Việc thu hút cũng như đẩy mạnh phong trào sáng tạo khoa học tại trường không chỉ giúp các em học sinh nuôi dưỡng đam mê, khám phá khả năng sáng tạo mà đây cũng là cơ hội để cho các em học sinh tiếp cận gần hơn đến những doanh nghiệp địa phương đang có chính sách thu hút nhân tài.

Ngọc Hảo

Tin cùng chuyên mục

  • Tư vấn và điều triệu trị tập trung đối tượng nghiện ma tuý

    Tư vấn và điều triệu trị tập trung đối tượng nghiện ma tuý

     18 giờ trước

  • Hưng Yên đẩy mạnh thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

    Hưng Yên đẩy mạnh thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

     18 giờ trước

  • Hiệu quả công tác

    Hiệu quả công tác "Dân vận khéo" tại huyện Phù Cừ

     18 giờ trước

  • Ra mắt mô hình đảng viên phụ trách các hộ gia đình

    Ra mắt mô hình đảng viên phụ trách các hộ gia đình

     18 giờ trước

  • Khó khăn phòng chống bệnh dại

    Khó khăn phòng chống bệnh dại

     2 ngày trước