Xã Chỉ Đạo, Văn Lâm lơ là trong thực hiện Kế hoạch 93A của UBND tỉnh

Thứ 5, 28.09.2017 | 15:52:44

Là một trong 4 địa phương của huyện Văn Lâm có nhiều điểm xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp nhưng đến nay, xã Chỉ Đạo vẫn chậm trong tuyên truyền, vận động để nhân dân tự tháo dỡ. 

Xã Chỉ Đạo, Văn Lâm lơ là trong thực hiện Kế hoạch 93A của UBND tỉnh

Qua rà soát, xã Chỉ Đạo có gần 50 trường hợp xây công trình trái phép trên đất nông nhiệp, giao thông, thủy lợi. Các vi phạm xảy ra chủ yếu trong năm 2016, đa phần trên những khu ruộng người dân chuyển đổi từ cấy lúa sang chăn nuôi lợn, gia cầm, thủy sản và trồng cây ăn quả. Lấy cớ là xây dựng lán trại để chứa thức ăn vật nuôi, phân bón và dụng cụ sản xuất nhưng hầu như khi tiến hành xây dựng, các hộ đều xây với diện tích lớn hơn so với quy định.

Anh Đăng Đức Thịnh – Cán bộ địa chính xã Chỉ Đạo bao biện "Hầu hết các hộ xây dựng đều tranh thủ vào cuối tuần, hơn nữa các cánh đồng lại ở xa, khu hẻo lánh nên quá trình phát hiện các sai phạm gặp nhiều khó khăn."

Cánh đồng Dọc Dưa thôn Cát Lư là một trong những cánh đồng nhiều điểm xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Chỉ Đạo. Qua triển khai Kế hoạch 93A tại địa phương, nhiều công trình đã được người dân tự tháo dỡ nhưng đa số chỉ mới dỡ ở phần mái. Trong khi các khung, móng công trình vẫn án binh bất động. 

Ông Trịnh Văn Hiến – Chủ tịch UBND xã Chỉ Đạo cho biết:  "Những sai phạm trên xảy ra, trước tiên là trách nhiệm của những hộ vi phạm không chấp hành đúng pháp luật. Thứ là là công tác giám sát, kiểm tra của chính quyền địa phương chưa kịp thời. Chúng tôi đã ra quyết định xử phạt hành chính, nếu không thực hiện sẽ tiến hành cưỡng chế."

Thực hiện Kế hoạch 93A giúp các địa phương rà soát lại công tác quản lý đất đai cũng như nắm rõ số trường hợp xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp để có biện pháp giải tỏa. Đồng thời tránh tình trạng buông lỏng quản lý, để người dân tùy tiện xây nhà ở trên đất nông nghiệp. Nếu các ngành chức năng ở Văn Lâm và  xã Chỉ Đạo không quyết tâm thực hiện giai đoạn 2 của kế hoạch này trong thời gian tới, thì đất nông nghiệp ở đây có nguy cơ biến thành đất ở là khó tránh khỏi. 

Đức Sỹ 

Tin cùng chuyên mục

  • Các doanh nghiệp trên tỉnh Hưng Yên khắc phục hậu quả sau mưa lũ ổn định sản xuất

    Các doanh nghiệp trên tỉnh Hưng Yên khắc phục hậu quả sau mưa lũ ổn định sản xuất

     16 giờ trước

  • Vùng sản xuất rau lớn nhất huyện Yên Mỹ khắc phục sau mưa lũ

    Vùng sản xuất rau lớn nhất huyện Yên Mỹ khắc phục sau mưa lũ

     17 giờ trước

  • Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến về khắc phục hậu quả bão số 3

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến về khắc phục hậu quả bão số 3

     17 giờ trước

  • Cảnh báo nguy cơ bệnh dịch sau mưa lũ

    Cảnh báo nguy cơ bệnh dịch sau mưa lũ

     2 ngày trước

  • Lực lượng vũ trang với công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả bão số 3

    Lực lượng vũ trang với công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả bão số 3

     3 ngày trước