Giám sát việc quản lý và sử dụng đất dự án của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế tỉnh

Thứ 4, 04.10.2017 | 08:16:39

Sáng 3/10, Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh do ông Đặng Minh Ngọc, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về tình hình quản lý và sử dụng đất các dự án giai đoạn 2010 – 2016 tại Sở Kế hoạch đầu tư và Cục Thuế tỉnh. 

Giám sát tình hình quản lý và sử dụng đất các dự án tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

Cùng dự có ông Trần Quốc Văn, Uỷ viên viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tưông Đỗ Xuân Sảng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh.

Trong giai đoạn 2010 – 2016, Sở Kế hoạch đầu tư đã tham mưu cho UBND tỉnh thu hồi 79 dự án không thực hiện hoặc thực hiện chậm tiến độ. Đồng thời rà soát, tiếp tục tham mưu xử lý thu hồi trên 90 dự án chậm tiến độ so với qui định tại giấy chứng nhận đầu tư, không có khả năng thực hiện dự án theo tiến độ cam kết mà không có lý do chính đáng.

Thời gian qua, Cục Thuế tỉnh đã trình UBND tỉnh phê duyệt giảm 50% tiền thuê đất 6 đợt cho 305 dự án theo các nghị quyết của Chính phủ, quyết định của Thủ tướng Chính phủ, với tổng số trên 183 tỷ đồng. Đơn vị thường xuyên phối hợp với Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở Tài chính trình UBND tỉnh xác định giá đất cụ thể cho các thửa không áp dụng hệ số K làm cơ sở xác định kịp thời nghĩa vụ tài chính đối với các khoản thu từ đất, ... triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử với số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia sử dụng là gần 99%.

Kết luận buổi giám sát, ông Đặng Minh Ngọc yêu cầu Sở Kế hoạch đầu tư phối hợp với các ngành tăng cường kiểm tra năng lực nhà đầu tư trước khi trình UBND tỉnh; hạn chế các dự án lẻ ngoài khu công nghiệp. Đẩy mạnh các biện pháp kiểm tra giám sát sau tiếp nhận đầu tư, tổng hợp đầy đủ nguyên nhân, lý do các dự án chậm tiến độ chuẩn bị thu hồi.

Cục Thuế tỉnh cần triển khai thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo công khai, minh bạch trong công tác quản lý các khoản thu. Tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất đối với việc nộp các khoản thu từ đất vào ngân sách nhà nước. Báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo xử lý theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp không thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục

  • Các doanh nghiệp trên tỉnh Hưng Yên khắc phục hậu quả sau mưa lũ ổn định sản xuất

    Các doanh nghiệp trên tỉnh Hưng Yên khắc phục hậu quả sau mưa lũ ổn định sản xuất

     16 giờ trước

  • Vùng sản xuất rau lớn nhất huyện Yên Mỹ khắc phục sau mưa lũ

    Vùng sản xuất rau lớn nhất huyện Yên Mỹ khắc phục sau mưa lũ

     17 giờ trước

  • Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến về khắc phục hậu quả bão số 3

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến về khắc phục hậu quả bão số 3

     17 giờ trước

  • Cảnh báo nguy cơ bệnh dịch sau mưa lũ

    Cảnh báo nguy cơ bệnh dịch sau mưa lũ

     2 ngày trước

  • Lực lượng vũ trang với công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả bão số 3

    Lực lượng vũ trang với công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả bão số 3

     3 ngày trước