Tết sum vầy cấp Tổng Liên đoàn sẽ được tổ chức tại Hưng Yên

Thứ 2, 04.12.2017 | 11:23:38

Năm 2018, chương trình Tết sum vầy chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động sẽ được tổ chức tại tất cả các cấp công đoàn (CĐ), từ Tổng Liên đoàn đến CĐ cơ sở, trong đó chương trình cấp Tổng Liên đoàn sẽ được tổ chức tại tỉnh Hưng Yên.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) cho biết, thời điểm tổ chức chương trình Tết sum vầy cấp Tổng LĐLĐVN sẽ diễn ra vào trước ngày nghỉ Tết âm lịch 10 ngày.

tin nhap 20171203065455
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường tặng quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình Tết sum vầy Đinh Dậu do LĐLĐ tỉnh Hưng Yên tổ chức. ảnh: Đ.Hải

Để chương trình chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động đạt hiệu quả cao nhất, Tổng LĐLĐVN đề nghị LĐLĐ cấp tỉnh, thành phố và tương đương, LĐLĐ cấp huyện và tương đương căn cứ chương trình, kịch bản Tết sum vầy của Tổng LĐLĐVN hướng dẫn, tùy thuộc vào tình hình thực tế của địa phương các cấp CĐ xây dựng cho phù hợp. Thời gian tổ chức là trước ngày 15/12 năm Đinh Dậu.

Riêng với cấp CĐ cơ sở, tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có điều kiện, CĐ cơ sở đề xuất với người sử dụng lao động hoặc thủ trưởng cơ quan có kế hoạch tổ chức Tết sum vầy cho đoàn viên, người lao động trước khi nghỉ Tết theo lịch của đơn vị mình.

Hoạt động chăm lo phải bảo đảm nội dung các hoạt động vừa đánh giá kết quả chăm lo việc làm, tiền lương, thu nhập đời sống của đơn vị đối với người lao động, vừa ghi nhận sự đóng góp của người lao động với sự phát triển của đơn vị; đồng thời tổ chức các hoạt động tinh thần văn hóa, văn nghệ, vui chơi có thưởng và tặng quà cho đoàn viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tặng vé tàu xe cho người về quê dịp Tết.

Với những nơi chưa có điều kiện tổ chức Tết sum vầy, Tổng LĐLĐVN đề nghị CĐ cùng người sử dụng lao động hoặc thủ trưởng cơ quan có Thư chúc Tết kèm quà Tết gửi tới người lao động.

Với LĐLĐ các tỉnh, thành phố, CĐ ngành Trung ương, CĐ Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐVN, Tổng Liên đoàn đề nghị cần chủ động báo cáo với cấp ủy Đảng, sự ủng hộ của chính quyền đồng cấp và tình hình thực tế của ngành, địa phương, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Mậu Tuất cho đoàn viên và người lao động.

Theo đó, cần chủ động phối hợp với các đối tác đã ký thỏa thuận với CĐ các cấp và các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ để có các chương trình tặng quà, chính sách ưu đãi, tổ chức phiên chợ Tết bán giảm giá đối với các mặt hàng tết phục vụ đoàn viên và người lao động các khu công nghiệp, khu nhà trọ công nhân.

Bên cạnh đó cần tích cực vận động các tổ chức, các cá nhân, các đối tác đã ký thỏa thuận phúc lợi cho đoàn viên, người sử dụng lao động trong và ngoài nước ủng hộ tài chính để chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động. Các CĐ ngành trung ương, CĐ Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn, ngoài việc chăm lo cho Tết cho đoàn viên và người lao động thuộc phạm vi quản lý, cần phối hợp để hỗ trợ đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc các LĐLĐ tỉnh, thành phố, nhất là các địa phương khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại nặng do bão lũ gây ra.

Theo Lao động thủ đô

 

Tin cùng chuyên mục

  • Hội đồng hương Hưng Yên tại cộng hoà Séc ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

    Hội đồng hương Hưng Yên tại cộng hoà Séc ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

     7 giờ trước

  • Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Giang

    Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Giang

     17 giờ trước

  • Kỳ họp thường lệ cuối năm 2024 của HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến diễn ra từ ngày 10 - 12/12

    Kỳ họp thường lệ cuối năm 2024 của HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến diễn ra từ ngày 10 - 12/12

     1 ngày trước

  • Phát huy vai trò kiểm tra, giám sát trong phát triển KTXH

    Phát huy vai trò kiểm tra, giám sát trong phát triển KTXH

     1 ngày trước

  • Bất cập trong quản lý trật tự xây dựng tại Thành phố Hưng Yên

    Bất cập trong quản lý trật tự xây dựng tại Thành phố Hưng Yên

     2 ngày trước