Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề và tạo việc làm cho lao động Hưng Yên

Thứ 4, 17.01.2018 | 16:34:56

Sáng 17/1, Bộ Lao động, Thương binh và xã hội tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác lao động- người có công và xã hội năm 2018. Dự hội nghị tại điểm cầu Trung ương có ôngNguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ. 

Phía điểm cầu Hưng Yên tham dự hội nghị trực tuyến

Dự hội nghị tại điểm cầu Hưng Yên có ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Duy Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; ông Đỗ Xuân Sảng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh.  

Năm 2017, hệ thống chính trị, các cấp, ngành trong toàn quốc đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa thiết thực như trọng thể kỷ năm 70 ngày thương binh - liệt sĩ; thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; tập trung giải quyết hồ sơ tồn đọng về xác nhận, công nhận người có công với cách mạng...

Ở Hưng Yên, công tác lao động - người có công và xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Toàn tỉnh đã tại việc làm cho trên 19,2 nghìn người; đưa hơn 3.200 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, tập trung vào thị trường có thu nhập cao. Công tác an sinh xã hội được bảo đảm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng phát biểu chỉ đạo tại điểm cầu Hưng Yên

Phát biểu tại điểm cầu Hưng Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng yêu cầu năm 2018, ngành Lao động, Thương binh & xã hội và các địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo nghề và tạo việc làm cho lao động. Trong đó chú trọng đào tạo nghề và tạo việc làm cho lao động nông thôn và các khu công nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu lao động đảm bảo số lượng và chất lượng. Thực hiện tốt việc chi trả chế độ cho người có công.

Đồng thời phải tiến hành rà soát ngay đối tượng thương bệnh binh, liệt sỹ được hưởng chính sách, người có công còn gặp khó khăn về nhà ở xong trước tháng 3 năm 2018 để báo cáo, tham mưu với tỉnh có chính sách hỗ trợ kịp thời. Đẩy nhanh cấp phép cho người lao động nước ngoài những phải đảm bảo chặt chẽ.

Thu Hòa

 

Tin cùng chuyên mục