Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trồng cây mùa xuân tại Hưng Yên

Thứ 2, 19.02.2018 | 20:18:31

Sáng 19/2, tức mồng 4 Tết Nguyên Đán, ) Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng  cùng đoàn công tác của Trung ương đã về thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hưng Yên và dự Lễ trồng cây mùa xuân đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại tại thành phố Hưng Yên.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về chúc tết tại Hưng Yên 

Cùng tham gia đoàn công tác của Trung ương có Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ Trưởng Bộ Công an và các Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng: Nguyễn Xuân Cường, Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

 Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hưng Yên

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đỗ Tiễn Sỹ, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên đã trân trọng báo cáo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác của trung ương nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hưng Yên trong những năm vừa qua, kể từ sau ngày tái lập tỉnh; đặc biệt là những thành tựu nổi bật về thu hút đầu tư, thu ngân sách trong năm 2017.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tại buổi làm việc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất vui mừng và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hưng Yên đã đạt được trong năm vừa qua. Đầu xuân mới, Tổng Bí thư chúc Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh tiếp tục đoàn kết, xây dựng tỉnh ngày càng giàu mạnh, xứng đáng với truyền thống là mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi sinh ra nhiều người con có đóng góp lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Tiếp đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dâng hoa tại tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn thành kính trước Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác của Trung ương và lãnh đạo tỉnh đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, bày tỏ lòng ghi nhớ công lao to lớn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn trồng cây lưu niệm tại tượng đài cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh 

Tiếp đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham gia lễ phát động Tết trồng cây xuân Mậu Tuất 2018.

Phát biểu tại lễ phát động tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng nhấn mạnh: Phong trào trồng cây nhân dân là dịp để chúng ta tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo lời dạy của Người. Cùng với lễ phát động của tỉnh, các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn đều đồng loạt tổ chức lễ phát động tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng phát biểu tại lễ trồng cây 

 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo các bộ ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh đã trồng 50 cây nhãn – cây ăn quả đặc sản nổi tiếng của Hưng Yên trên đường quy hoạch nối giữa đường Hải Thượng Lãn Ông với đường Lê Thanh Nghị thuộc phường Hiến Nam thành phố Hưng Yên.

 Tổng Bí thư đến chúc tết, thăm hỏi, động viên và trao quà cho người lao động tại Công ty cổ phần may Hưng Long 2 thuộc phường Lam Sơn thành phố Hưng Yên. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đỗ Tiến Sỹ, Bí thư Tỉnh ủy đã cảm ơn những tình cảm của Tổng bí thư cũng như lãnh đạo các bộ, ngành trung ương đã dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh cũng như cho đội ngũ công nhân, người lao động đang làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp. Các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt chế độ chính sách cho người lao động, xây dựng đời sống cho công nhân người lao động ngày càng ấm lo, hạnh phúc.

Chuyến thăm của Tổng Bí thư và lãnh đạo các bộ ngành trung ương là nguồn cổ vũ, động viên lớn cho đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng đảng trong năm 2018.

Đức Sỹ, Vũ Tường

Tin cùng chuyên mục

  • Ký ức Điện Biên phủ qua vần thơ người lính

    Ký ức Điện Biên phủ qua vần thơ người lính

     5 giờ trước

  • Tiếp vốn để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo

    Tiếp vốn để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo

     5 giờ trước

  • Đề án 06 mang lợi tiện ích cho người dân khi đi khám chữa bệnh

    Đề án 06 mang lợi tiện ích cho người dân khi đi khám chữa bệnh

     5 giờ trước

  • Hưng Yên tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

    Hưng Yên tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

     6 giờ trước

  • Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

    Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

     2 ngày trước