Các địa phương ở Hưng Yên đồng loạt tổ chức tết trồng cây xuân Mậu Tuất 2018

Thứ 4, 21.02.2018 | 17:04:02

Sáng 21/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã đồng loạt tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhơ ơn Bác Hồ” xuân Mậu Tuất 2018.

Tiên Lữ tổ chức tết trồng cây xuân Mậu Tuất 2018

Dự buổi lễ tại các địa phương có các ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy:  Phạm Thị Tuyến, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; ông Đoàn Văn Hòa, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Trần Quốc Toản, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Bùi Thế Cử, Phó chủ tịch UBND tỉnh

Ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động Tết trồng cây. Từ đó đến nay, Tết trồng cây trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp trong truyền thống của Việt Nam. 

Đến năm 2017, toàn tỉnh đã trồng được trên 600.000 cây, trong đó đã chuyển đổi nhiều khu vườn tạp, đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng cây có giá trị kinh tế cao, góp phần thúc đẩy tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn. 

Năm nay huyện Tiên Lữ có kế hoạch trồng tổng số 12.000 cây các loại, trong đó 10.000 cây ăn quả trồng mới, cải tạo vườn tạp và 2.000 cây bóng mát, lấy gỗ. Huyện Văn Giang phấn đấu trồng trên 13 nghìn cây các loại, trong đó, có trên 11 nghìn cây ăn quả cây cảnh và trên 2.000 cây lấy gỗ, cây bóng mát

Huyện Khoái Châu phấn đấu trồng 8.000 cây ăn quả, 5.000 cây bóng mát, cây lấy gỗ. Huyện Văn Lâm phấn đấu trồng mới 10 nghìn cây, trong đó cây ăn quả 5 nghìn cây chủ yếu là nhãn, vải, chuối, soài và nhóm cây có múi; 5 nghìn cây lấy gỗ, cây bóng mát, cây cảnh.

Huyện Kim Động có kế hoạch trồng 12 nghìn cây các loại, trong đó cây ăn quả 8 nghìn cây và cây lấy gỗ, bóng mát 4 nghìn cây. Huyện Mỹ Hào phấn đấu trồng mới 9 nghìn cây các loại, với 4 nghìn cây ăn quả, 5 nghìn cây lấy gỗ và cây bóng mát. Đặc biệt huyện chỉ đạo mỗi xã, thị trấn thực hiện từ một đến hai tuyến đường trồng cây bóng mát và hoa, cây cảnh; đồng thời trồng cây phù hợp, gắn với mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, cảnh quan đô thị và bảo vệ môi trường.

Huyện Yên Mỹ có kế hoạch trồng 11 nghìn cây, trong đó, cây ăn quả 8 nghìn cây; cây lấy gỗ, bóng mát là 3 nghìn cây. Huyện Ân Thi có kế hoạch trồng 20 nghìn cây các loại, trong đó cây lấy gỗ, lấy bóng mát là 8.000 cây, cây ăn quả trồng mới là 12.000 cây.

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo tỉnh, các huyện và đoàn thanh niên, nhân dân các địa phương đã đồng loạt tổ chức trồng cây mùa xuân. Để phong trào Tết trồng cây năm nay mang lại hiệu quả cao, UBND các huyện đã giao chỉ tiêu về số lượng cây trồng cho các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình trên địa bàn với phương châm trồng cây nào chăm sóc và bảo vệ tốt cây đó.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục

  • Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

    Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

     3 giờ trước

  • Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

    Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

     3 giờ trước

  • Ký ức Điện Biên phủ qua vần thơ người lính

    Ký ức Điện Biên phủ qua vần thơ người lính

     10 giờ trước

  • Tiếp vốn để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo

    Tiếp vốn để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo

     10 giờ trước

  • Đề án 06 mang lợi tiện ích cho người dân khi đi khám chữa bệnh

    Đề án 06 mang lợi tiện ích cho người dân khi đi khám chữa bệnh

     10 giờ trước