Chuyên gia Hàn Quốc giúp Hưng Yên bồi dưỡng trình độ cho giáo viên toán học và hóa học

Thứ 4, 21.02.2018 | 17:19:35

Sáng 21/2, tại trụ sở UBND tỉnh Hưng Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng đã có buổi gặp gỡ và làm việc với đoàn cán bộ, giáo viên thành phố Incheon, Hàn Quốc sang giúp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng giảng dạy thực hành cho giáo viên dạy bộ môn toán và Hóa học cấp THCS và THPT.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng (phải) tiếp  ông Seo Byoung Zoh, Tổng thư ký Hội khoa học hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng vui mừng khi thấy hai tỉnh, thành phố đã và đang ngày càng thắt chặt mối quan hệ trên lĩnh vực giáo dục. Hiện nay Hưng Yên đang đẩy mạnh phát triển giáo dục để đáp ứng yêu cầu nhân lực của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Hàn Quốc là một đất nước từ trong khó khăn, vươn lên trở thành một nước mạnh về kinh tế và văn hóa, hi vọng rằng  các giáo viên Hàn Quốc sẽ sang truyền đạt những kinh nghiệm quý báu cho giáo viên Hưng Yên. Hưng Yên cũng sẵn sàng dành quỹ đất để xây dựng trường Đại học Hàn Quốc tại Việt Nam, tin rằng đây sẽ là nền tảng để thúc đẩy mối quan hệ hai nước ngày càng tốt đẹp hơn.

Tại buổi làm việc, ông Seo ByoungZoh, Tổng thư ký Hội khoa học hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc, Giám đốc Trung tâm Sáng tạo khoa học Hàn Quốc, Trưởng đoàn công tác đã bày tỏ sự cảm kích và ấn tượng vì sự tiếp đón thân mật của đất nước Việt Nam và tình hữu nghị thân thiết giữa hai tỉnh Hưng Yên và Incheon.

Trước khi đến đây, các giáo viên Hàn Quốc đã dành thời gian nghiên cứu bộ sách giáo khoa của Việt Nam để soạn thảo một giáo trình phù hợp nhằm đem lại kết quả tốt nhất cho lớp bồi dưỡng. Sau lớp tập huấn lần thứ nhất dành cho giáo viên 2 bộ môn vật lý và sinh học hồi tháng 8 năm 2017, ông Seo ByoungZoh đánh giá cao năng lực và nhiệt huyết trong giảng dậy của các giáo viên tỉnh Hưng Yên.

Ông Seo ByoungZoh cũng mong muốn trong thời gian sớm nhất có thể xây dựng được một Trung tâm nghiên cứu sáng tạo khoa học tại Hưng Yên.

Phương Thảo

Tin cùng chuyên mục

  • Ký ức Điện Biên phủ qua vần thơ người lính

    Ký ức Điện Biên phủ qua vần thơ người lính

     3 giờ trước

  • Tiếp vốn để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo

    Tiếp vốn để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo

     4 giờ trước

  • Đề án 06 mang lợi tiện ích cho người dân khi đi khám chữa bệnh

    Đề án 06 mang lợi tiện ích cho người dân khi đi khám chữa bệnh

     4 giờ trước

  • Hưng Yên tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

    Hưng Yên tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

     4 giờ trước

  • Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

    Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

     2 ngày trước