6.000 người đồng diễn tại lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Hưng Yên lần thứ 8

Thứ 7, 10.03.2018 | 09:09:41

Chuẩn bị cho lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao tỉnh Hưng Yên lần thứ 8 diễn ra vào 25/3 tới, Ban tổ chức đã huy động gần 6.000 người tham gia.

Học sinh trường THPT Hưng Yên tập luyện màn đồng diễn cho Đại hội Thể dục thể thao lần thứ 8

Kịch bản chương trình lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Hưng Yên nhằm tôn vinh tinh thần của cuộc vận động "Toàn dân tích cực tham gia rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và gắn với chủ đề "Khỏe để xây dựng tỉnh Hưng Yên văn hiến, hội nhập và phát triển". Đây cũng là dịp biểu dương lực lượng quần chúng để khơi dậy truyền thống quê hương, đất nước. Đồng thời khẳng định về lợi ích, vai trò của thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe, góp phần đào tạo con người phát triển toàn diện.

Ông Đỗ Văn Kiểm, Phó Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hưng Yên cho biết, “ Đại hội Thể dục thể thao lần thư 8 tỉnh Hưng Yên sẽ được tổ chức trên quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Công tác chuẩn bị, kế hoạch rất công phu. Trong đó, màn đồng diễn thể dục thể thao được chuẩn bị rất kỹ, dự kiến sẽ để lại ấn tượng sâu sắc cho những người tham gia”

Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Hưng Yên lần thứ 8 gồm có hai phần là phần lễ và phần hội. Lễ diễu hành biểu dương lực lượng sẽ có sự tham gia của hơn 2.000 người đại diện cho 28 đơn vị.

Phần hội, được xây dựng gồm 3 chương, chương 1: Hưng Yên địa linh, nhân kiệt, anh hùng; chương 2: Ươm mầm tài năng, vươn cao tầm mới; chương 3: Hưng Yên đoàn kết, hội nhập, phát triển và hợp cảnh kết có tựa đề Phát huy sức mạnh đoàn kết, hướng tới tương lai.

Ông Nguyễn Hữu Hùng, tác giả kịch bản, tổng đạo diễn và biên đạo chương trình khai mạc đại hội nói về ý nghĩa của kịch bản chương trình: “Chương 1 sẽ toát lên toàn bộ những giá trị lịch sử về cơ bản văn hóa để một lần nữa nhắc lại với thế hệ trẻ truyền thống của tỉnh Hưng Yên. Sang đến chương 2 tập trung vào tinh thần chính của Đại hội thể thao, thể hiện được sự quan tâm của tỉnh nhà đối với công tác phát triển thể chất, khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chương 3 sẽ khái quát quá trình phát triển kinh tế, chính trị của tỉnh nhà thời gian qua, sự hội nhập hướng tới tương lai”.

Để buổi lễ khai mạc diễn ra long trọng và ý nghĩa, Ban tổ chức đã tiến hành tập luyện từ ngày 25 tháng 2 tại 5 địa điểm.

Thầy giáo Nguyễn Trọng Khải, Phó hiệu trưởng Trường THPT Hưng Yên cho biết, “Trường THPT Hưng Yên có 850 học sinh tham gia đại hội cấp tỉnh. Đó là niềm tự hào của nhà trường. Với sự tập luyện hăng say của các em học sinh, nhà trường hi vọng, đại hội sẽ thành công tốt đẹp…”.

Chương trình khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Hưng Yên lần thứ VIII sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hưng Yên, phát trực tuyến trên Website Hungyentv, livestream trên fanpage Tin tức Hưng Yên 24/7 - HYTV vào ngày 25/3.

Lan Phượng

Tin cùng chuyên mục

  • Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

    Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

     22 giờ trước

  • Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

    Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

     22 giờ trước

  • Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

    Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

     22 giờ trước

  • Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

    Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

     2 ngày trước

  • Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

    Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

     2 ngày trước