Trưởng ban Kinh tế Trung ương làm việc tại Hưng Yên

Thứ 2, 12.03.2018 | 08:43:12

Chiều 11/3, ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương về thăm và làm việc tại Hưng Yên.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương làm việc tại Hưng Yên

 Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.  2017 là năm đầu tiên Hưng Yên cùng với 16 tỉnh, thành phố cả nước tự cân đối thu chi và có đóng góp về trung ương. Thu ngân sách đạt trên 12 nghìn tỉ đồng, công nghiệp chiếm 51%. Nhiều khu, cụm công nghiệp được đầu tư đồng bộ, hiện đại, có nhiều nhà đầu tư lớn trong nước và nước ngoài đến Hưng Yên. Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh,  hạ tầng giao thông đồng bộ, tạo thuận lợi cho việc giao thương trong tỉnh và đi các tỉnh, thành phố.

 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tại hội nghị 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh: qua thực tế phát triển của Hưng Yên, các bài học rút ra đó là về công tác cán bộ, sâu sát cơ sở, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở trong khu dân cư, trong các cơ quan chính quyền, tỉnh đã phát huy tốt tiềm năng, lợi thế cho đầu tư phát triển, thu hút được nhiều nhà đầu tư đến hợp tác làm ăn, tạo công  ăn việc làm cho người lao động, thúc đẩy kinh tế xã hội các địa phương phát triển. Định hướng thời gian tới của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông, tạo môi trường đầu tư thông thoáng để thu hút được nhiều nguồn vốn trong và ngoài nước. Hưng Yên phấn đấu đến năm 2020 trở thành tỉnh nông thôn mới.

  Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình biểu dương và đánh giá cao những thành tựu về phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hưng Yên sau hơn 20 năm tái lập tỉnh. Trong nhiều năm liên tục, Hưng Yên duy trì tốc độ tăng trưởng cao; là tỉnh có tốc độ tăng trưởng bền vững và chắc chắn.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình phát biểu tại hội nghị

Vì vậy tỉnh phải chớp lấy cơ hội để phát triển cả về công nghiệp, dịch vụ thương mại và đô thị. Hưng Yên phải hợp tác với các nước có kinh nghiệm làm quy hoạch để có định hướng phát triển cho từng vùng, khu hiệu quả. Ngoài ra, tỉnh tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư sản xuất kinh doanh, cần xác định việc của doanh nghiệp cũng là việc của mình. Trong quá trình phát triển nên chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường, đảm bảo các điều kiện về nhà ở cho công nhân ở các khu công nghiệp.

 Trước đó, Trưởng Ban Kinh tế trung ương và lãnh đạo tỉnh đã đến dâng hoa và trồng cây lưu niệm tại tượng đài Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, thăm và tìm hiểu về công tác xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mễ Sở, huyện Văn Giang.

Đức Sỹ

Tin cùng chuyên mục

  • Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

    Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

     22 giờ trước

  • Sử dụng điện tiết kiệm

    Sử dụng điện tiết kiệm

     1 ngày trước

  • Xã Vũ Xá phát huy nguồn lực từ đấu giá đất

    Xã Vũ Xá phát huy nguồn lực từ đấu giá đất

     1 ngày trước

  • Thu nhập bình quân của Hưng Yên xếp thứ 13 cả nước

    Thu nhập bình quân của Hưng Yên xếp thứ 13 cả nước

     1 ngày trước

  • Ký ức về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử của các cựu chiến binh huyện Kim Động

    Ký ức về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử của các cựu chiến binh huyện Kim Động

     3 ngày trước